Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 21 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 22 tháng 12 năm 2023 | 20:7

Mở rộng thị trường để đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam vừa tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2023 tại Hải Phòng.

Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của Hà Nội được tổ chức từ ngày 21 - 24/12 tại Trung tâm Thương mại AEON MALL Hải Phòng.

Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2023 tại Hải Phòng.

Hội chợ có sự tham gia của các HTX, doanh nghiệp thành viên Liên minh HTX các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Sơn La, Hải Dương, Hà Giang, Bắc Giang, Bắc Kạn, Nghệ An, Phú Thọ, Thái Bình, Nam Định, Lai Châu. Đây là cơ hội để sản phẩm nông nghiệp của các địa phương vươn ra thị trường.

Các doanh nghiệp tham gia hội chợ trưng bày gần 1.000 dòng sản phẩm nông sản, chế biến thực phẩm chế biến, các sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 đến 5 sao, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống có tiềm năng xuất khẩu như: Đông trùng hạ thảo, trà các loại, các sản phẩm về sữa, tổ yến, miến, mỳ, cà phê, gia vị, đồ khô, giò bê, trầm hương, mật ong,...

Sản phẩm OCOP của các địa phương tham gia Hội chợ.

Phát biểu Khai mạc hội chợ, ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội cho biết, sự kiện nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản, hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Cùng với các hoạt động chính, hội chợ sẽ bao gồm các sự kiện bên lề như: Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản giữa Hà Nội và Hải Phòng; Trình diễn, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng; Các hoạt động chế biến sản phẩm tại chỗ; hoạt động giao lưu văn hóa, trình diễn nghệ thuật dân tộc; Hoạt động tham quan, mua sắm sản phẩm...

 

 

Phạm Trang
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top