Đó là điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu hàng hoá vào thị trường Trung Quốc trong tháng này.
Báo cáo của ngành hải quan cho biết, trong tháng 3 xuất khẩu rau quả đạt trên 346 triệu USD, tăng 7,1 % với tháng trước và tăng 0,5% so với cùng kỳ 2022. Tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả trong quý 1/2023 đạt gần 911 triệu USD tăng 3,6 % so với cùng kỳ năm trước.
Sầu riêng vào mùa, giá tại vườn ở các tỉnh ĐBSCL về mức 65.000 - 80.000 đồng/kg. Tuy nhiên, thị trường vẫn có nhu cầu cao và xuất khẩu thuận lợi. Ảnh: ĐÀO NGỌC THẠCH
Các mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của như: thanh long, sầu riêng, mít, chuối… vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt và được thị trường Trung Quốc đón nhận tích cực. Đáng chú ý, mặt hàng sầu riêng trái vụ của Việt Nam đã trở thành sản phẩm độc quyền tại thị trường này, nhờ vậy giá bán tăng gấp 2 - 3 lần so với bình thường. Dự báo những mặt hàng nông sản Việt Nam đã ký nghị định thư với Trung Quốc sẽ tiếp tục xuất khẩu thuận lợi nhờ nhu cầu thị trường cao.
Ngoài Trung Quốc, nhiều thị trường quan trọng khác cũng tăng trưởng ấn tượng như: Hàn Quốc đạt 27 triệu USD, tăng 13%; Nhật Bản đạt hơn 23 triệu USD, tăng 17%; Hà Lan đạt gần 20 triệu USD, tăng 70%... Ngược lại, Mỹ là thị trường quan trọng thứ 2 của ngành rau quả Việt Nam, chỉ đạt 32 triệu USD, giảm đến 19%.
Ở chiều ngược lại, trong tháng 3, Việt Nam nhập khẩu rau quả đạt gần 137 triệu USD tăng 9,6% so với tháng trước nhưng giảm 4,9 % so với cùng kỳ 2022. Tổng nhập khẩu quý 1/2023 đạt 410 triệu USD, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm trước.
Như vậy, cả quý 1/2023 Việt Nam xuất siêu rau quả hơn 500 triệu USD.
Trung Quốc vẫn là nguồn cung cấp rau quả lớn nhất cho Việt Nam với giá trị hơn 113 triệu USD, tăng 17%. Bên cạnh đó, nhập khẩu trái cây từ Ấn Độ tăng gần 3 lần từ 3,4 lên 9,1 triệu USD với sản phẩm đáng chú ý như lựu; còn thị trường Chile từ 2,7 lên 7 triệu USD, với mặt hàng cherry có giá khá thấp.
Theo thanhnien.vn
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.