Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ hai, ngày 14 tháng 10 năm 2024  
Thứ năm, ngày 11 tháng 5 năm 2023 | 15:52

Sơn La đẩy mạnh tiêu thụ hơn 450.000 tấn trái cây qua sàn thương mại điện tử

Nông dân Sơn La vừa bước vào mùa thu hoạch các loại trái cây chủ lực như xoài, nhãn, mận hậu... với tổng sản lượng các loại quả năm nay ước khoảng 451.000 tấn.

Nhằm giúp người trồng quả tiêu thụ hết sản lượng này, các sở, ngành, địa phương ở Sơn La đang đẩy mạnh kết nối, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ bằng nhiều hình thức; trong đó, đặc biệt chú trọng việc tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử.

Trong 4 tháng qua, Sơn La đã phối hợp với các cơ quan truyền thông, Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp tiêu thụ, xuất khẩu nông sản các tỉnh: Lào Cai, Bắc Giang, Bắc Ninh, thành phố Hà Nội… giới thiệu về các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của địa phương; phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức chuỗi hội nghị tập huấn về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp sản xuất, HTX, hộ sản xuất về quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản trên nền tảng Tiktok trực tiếp tại vườn… Qua đó, giúp các HTX, doanh nghiệp và người trồng quả có cơ hội kết nối khách hàng trong nước, quốc tế để tiêu thụ sản phẩm nông sản.

Sơn La đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm quả qua sàn thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: đến nay, sản phẩm nông sản của Sơn La đã giới thiệu và xuất khẩu sang thị trường 21 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, bao gồm các nước EU, Trung Đông, ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Nga, Mông Cổ, Ấn Độ, Anh…

Trong kế hoạch tiêu thụ, xuất khẩu nông sản năm nay, ngoài tổ chức các hoạt động trong nước, Sơn La dự kiến sẽ đẩy mạnh chuỗi xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản tại nhiều nước trên thế giới, như tham gia Hội chợ Thương mại Việt - Lào 2023; Hội chợ ASEAN - Trung Quốc lần thứ 20 (CAEXPO 2023); Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar; Hội chợ triển lãm thực phẩm quốc tế Seoul 2023 và tham gia đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Vương quốc Anh, Đức, Italia…/.
Theo VOV.VN
 
Ý kiến bạn đọc
  • Đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp với sữa đậu nành tiện lợi

    Đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp với sữa đậu nành tiện lợi

    Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.

  • Bí quyết dưỡng nhan từ sâu bên trong của phụ nữ hiện đại

    Bí quyết dưỡng nhan từ sâu bên trong của phụ nữ hiện đại

    Sức khỏe và sắc đẹp là điều bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn sở hữu. Giữa nhịp sống hiện đại với bộn bề trách nhiệm trong gia đình, ngoài xã hội, nếu không có những bí quyết riêng thì người phụ nữ thật khó để có được cùng lúc hai điều này.

  • “Sống sành” cùng thẻ tín dụng PVcomBank Lifestyle Mastercard

    “Sống sành” cùng thẻ tín dụng PVcomBank Lifestyle Mastercard

    Nhằm tri ân các chủ thẻ tín dụng Lifestyle Mastercard, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) mới đây vừa triển khai chương trình “Sống sành” với thông điệp “Cùng thẻ bạn yêu, làm điều bạn thích”, mang đến gần 20.000 mã ưu đãi hấp dẫn dành cho các khách hàng trên Shopee và Xanh SM.

Top