Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 tại TP.HCM có 439 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu gần 1.200 sản phẩm; trong đó, có 716 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao.
Ngày 27/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã khai mạc và đón khách tham quan, mua sắm.
Đây là lần đầu tiên Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, Tây Nguyên, duyên hải Nam Trung Bộ, Bắc Trung Bộ và phía Bắc.
Ông Ngô Minh Châu, tặng quà lưu niệm cho 6 đơn vị tiêu biểu
Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 diễn ra 3 ngày từ ngày 27 đến ngày 29/10.
Ông Ngô Minh Châu - Phó chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, phát biểu tại buổi Lễ
Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, nhấn mạnh, việc triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP có ý nghĩa to lớn trong phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao thu nhập, tạo công ăn việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân nông thôn, thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và hình thức tổ chức sản xuất” trong xây dựng nông thôn mới tại khắp các tỉnh, thành thuộc các vùng trong cả nước.
Gian hàng hợp tác xã, sản xuất rau sạch tham gia trong chương trình
Trong khuôn khổ Tuần lễ sản phẩm OCOP sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP” với sự tham gia của các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Central Retail, Satra, các sàn thương mại điện tử…
Đây là hoạt động tiến tới xây dựng giải pháp đồng hành, hỗ trợ các chủ thể thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP theo hướng hoàn thiện quy trình, kết nối cung cầu, phát triển thị trường và chuỗi cung ứng bền vững.
Ngành công nghiệp và kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), các dự án hạ tầng quy mô lớn và môi trường pháp lý thuận lợi. Sự chuyển đổi sang hướng sản xuất giá trị gia tăng cao, cùng với khả năng logistics và trung tâm dữ liệu mở rộng, đang nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.