Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 27 tháng 10 năm 2023 | 16:38

TP. HCM giới thiệu sản phẩm đặc trưng các vùng, miền

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 tại TP.HCM có 439 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu gần 1.200 sản phẩm; trong đó, có 716 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao.

Ngày 27/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã khai mạc và đón khách tham quan, mua sắm.

Đây là lần đầu tiên Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, Tây Nguyên, duyên hải Nam Trung Bộ, Bắc Trung Bộ và phía Bắc.

Ông Ngô Minh Châu, tặng quà lưu niệm cho 6 đơn vị tiêu biểu

Ông Ngô Minh Châu, tặng quà lưu niệm cho 6 đơn vị tiêu biểu

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 diễn ra 3 ngày từ ngày 27 đến ngày 29/10.

Ông Ngô Minh Châu - Phó chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, phát biểu tại buổi Lễ

Ông Ngô Minh Châu - Phó chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, phát biểu tại buổi Lễ

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, nhấn mạnh, việc triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP có ý nghĩa to lớn trong phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao thu nhập, tạo công ăn việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân nông thôn, thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và hình thức tổ chức sản xuất” trong xây dựng nông thôn mới tại khắp các tỉnh, thành thuộc các vùng trong cả nước.

Gian hàng hợp tác xã, sản xuất rau sạch tham gia trong chương trình

Gian hàng hợp tác xã, sản xuất rau sạch tham gia trong chương trình

Trong khuôn khổ Tuần lễ sản phẩm OCOP sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP” với sự tham gia của các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Central Retail, Satra, các sàn thương mại điện tử…

Đây là hoạt động tiến tới xây dựng giải pháp đồng hành, hỗ trợ các chủ thể thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP theo hướng hoàn thiện quy trình, kết nối cung cầu, phát triển thị trường và chuỗi cung ứng bền vững.

 

 

Võ Dương
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top