Không chỉ phố vàng nhộn nhịp, năm nay nhiều người dân tại TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) chuyển hướng mua bộ "tam sên" (ngoài xôi còn có thịt quay, trứng luộc và tôm) cúng Thần Tài, cầu may mắn đầu năm.
Từ sáng 19/2 (mùng 10 Tết), tuyến đường 'vàng' Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) nườm nượp kẻ mua, người bán trang sức và vật phẩm cúng Thần Tài.
Theo các chủ tiệm kim hoàn, sức mua đã bắt đầu tăng từ vài ngày trước và ngày 10 tháng Giêng là cao điểm nhất. Để có được sản phẩm ưng ý, nhiều khách hàng đã đặt mẫu từ trước và đợi đến mùng 10 để “đón Thần tài”, tránh chờ đợi đông người.
Nhiều người dân cho biết, năm nay kinh tế khó khăn, giá vàng tăng cao nên họ chuyển từ mua vàng sang mua lễ vật dâng lên Thần Tài.
Đắt hàng nhất là các món xôi gấc, “tam sên” gồm thịt quay, trứng và tôm.
Bà Ngô Thị Út, 65 tuổi, trú phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh cho hay, lượng khách năm nay nhiều hơn năm ngoái và mua sớm hơn vì trùng vào thứ 2, ngày làm việc.
'Từ hôm qua chúng tôi đã chuẩn bị 40kg thịt; 10kg tôm; 150 quả trứng và 30kg xôi để sáng nay đem ra bán', một tiểu thương cùng bán cỗ cúng trên đường Nguyễn Công Trứ nói.
Bình quân một lễ cúng Thần Tài có giá dao động 150.000 - 250.000đ, tùy vào trọng lượng thịt và số lượng tôm, trứng theo yêu cầu của khách hàng.
'Ngày này, nhiều người đi làm bận rộn, không có thời gian làm mâm cỗ cúng. Nắm bắt điều đó, chúng tôi làm xôi lễ bán phục vụ khách', tiểu thương bán cỗ cúng chia sẻ thêm.
Ngành công nghiệp và kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), các dự án hạ tầng quy mô lớn và môi trường pháp lý thuận lợi. Sự chuyển đổi sang hướng sản xuất giá trị gia tăng cao, cùng với khả năng logistics và trung tâm dữ liệu mở rộng, đang nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.