Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 13 tháng 5 năm 2024 | 22:4

Tân Yên kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều chín sớm

Huyện Tân Yên (Bắc Giang) hiện có trên 1.300ha vải thiều. Là trung tâm vải sớm của huyện, xã Phúc Hòa có trên 700ha vải, trong đó trên 400 ha vải sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và 20 ha theo tiêu chuẩn GlobalGAP. Sản lượng năm nay ước tính hơn 10.000 nghìn tấn.

Để chủ động trong khâu tiêu thụ, các nhà vườn, tổ sản xuất và hợp tác xã (HTX) sớm kết nối, tìm đầu ra cho vải thiều. Thị trường tiêu thụ nội địa dự kiến khoảng 8 nghìn tấn, xuất khẩu khoảng 7 nghìn tấn sang các nước EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc.

Huyện dự kiến tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều chín sớm Tân Yên vào ngày 23/5/2024, tại xã Phúc Hòa. Theo đó, Hội nghị có sự tham gia của một số doanh nghiệp phân phối, tiêu thụ vải thiều tại thị trường trong nước và quốc tế; đại diện các sàn thương mại điện tử; HTX sản xuất và tiêu thụ vải sớm Phúc Hòa; chủ các mã vùng trồng vải xuất khẩu; các cơ sở đóng gói vải thiều trên địa bàn.

Mới đây, Tham tán Công sứ, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam thăm vùng sản xuất vải Tân Yên.

Tại hội nghị, sẽ diễn ra lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác tiêu thụ và xuất khẩu vải thiều mùa vụ 2024 giữa một số doanh nghiệp thu mua, tiêu thụ vải thiều với các doanh nghiệp, HTX, mã vùng trồng vải xuất khẩu và giữa một số Sàn thương mại điện tử posmart với các HTX, mã vùng trồng vải xuất khẩu; cắt băng xuất hành, chứng kiến đoàn xe khởi hành đưa vải thiều tiêu thụ tại thị trường trong và ngoài nước.

Tại đây, các đại biểu, khách mời sẽ tham quan trưng bày, giới thiệu sản phẩm vải thiều chín sớm và các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của huyện Tân Yên; thăm mô hình du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm mùa vải thiều.

Thông qua hội nghị, nhằm đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều chín sớm Tân Yên ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh, sản phẩm OCOP của huyện. Thông qua hội nghị, quảng bá hình ảnh của huyện; tăng cường trao đổi, hợp tác thúc đẩy thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch.

Đồng thời, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại; phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ, trong đó chú trọng hỗ trợ tiêu thụ vải thiều đến các thị trường tiềm năng như: Hoa Kỳ, Nhật Bản và thị trường truyền thống Trung Quốc. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác, ký kết tiêu thụ sản phẩm vải thiều chín sớm Tân Yên cho Nhân dân trên địa bàn.

Hoàng Văn
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top