Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ tư, ngày 1 tháng 5 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 30 tháng 3 năm 2024 | 20:16

Thái Nguyên thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp thế mạnh, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp với Ban quản lý Vincom Plaza Thái Nguyên tổ chức chương trình trưng bày các sản phẩm OCOP.

Theo đó, trong 3 ngày từ 29 – 31/3, Chương trình thí điểm trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên với tên gọi "Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên – Tôn vinh sản phẩm Việt".

Các gian hàng OCOP thu hút khách tham quan, mua sắm.

Chương trình có tổng cộng 10 gian hàng, trưng bày, giới thiệu khoảng hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 4 sao và hàng trăm sản phẩm khác có tiềm năng tham gia vào hệ thống siêu thị của các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Các sản phẩm OCOP tham gia trưng bày, giới thiệu tại chương trình phải đảm bảo bao bì, nhãn mác, tiêu chuẩn chất lượng.

Tham gia chương trình, các địa phương, chủ thể sản phẩm OCOP đã được giới thiệu, quảng bá miễn phí trên các nền tảng truyền thông của tập đoàn Vincom. Đồng thời, trên cơ sở kết quả của Chương trình, các sản phẩm sẽ có cơ hội được tiếp tục phối hợp trưng bày, giới thiệu, kinh doanh tại các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại của Vincom trên toàn quốc.

Tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh Thái Nguyên có 240 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 149 sản phẩm 3 sao, 89 sản phẩm 4 sao, 2 sản phẩm 5 sao cấp quốc gia.

Nhiều sản phẩm OCOP từ 3 - 5 sao được trưng bày.

Hoạt động này là một giải pháp của tỉnh Thái Nguyên nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu; góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn được tiếp cận, mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đồng thời giúp người tiêu dùng lựa chọn, sử dụng những sản phẩm nông nghiệp an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

 

Thanh Xuân
Ý kiến bạn đọc
Top