Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 8 tháng 11 năm 2024 | 7:14

Thỏa sức mua sản phẩm đặc sản tỉnh Tuyên Quang tại Hà Nội

Tối 8/11, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang tổ chức Khai mạc Tuần hàng thương mại, nông sản, du lịch, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang năm 2024 tại thành phố Hà Nội với quy mô trên 100 gian hàng.

Ông Nguyễn Tiến Hưng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang phát biểu khai mạc tuần lễ.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Tiến Hưng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang cho biết, Tuyên Quang là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số, dân số toàn tỉnh là 784.811 người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) có 445.488 người, chiếm 56,76% tổng dân số toàn tỉnh, với 46 thành phần dân tộc thiểu số. Thời gian qua, tỉnh đã chỉ đạo triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc và chính sách dân tộc; xây dựng củng cố hệ thống chính trị cơ sở vùng đồng bào DTTS; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

Cắt băng Tuần hàng thương mại, nông sản, du lịch, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang năm 2024 tại thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, từ năm 2021 đến nay, tỉnh đã chỉ đạo, triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, với 10 dự án và 14 tiểu dự án thành phần, tỉnh đã đẩy mạnh triển khai thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, đã tăng cường huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, làm nhà cho hộ nghèo, làm đường bê tông, hỗ trợ xây dựng công trình vệ sinh, hỗ trợ vay vốn, con giống, triển khai các mô hình sản xuất nông nghiệp sạch… cho đồng bào vùng  DTTS.

Các đại biểu tham quan các gian hàng.

Cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan luôn quan tâm, tạo điều kiện đảm bảo, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo cho người dân, đặc biệt là người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân xóa bỏ các hủ tục lạc hậu và thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang… Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào từng bước được nâng lên, an sinh xã hội được đảm bảo, tội phạm, tệ nạn xã hội, an ninh trong vùng đồng bào  DTTS, tôn giáo, an ninh nông thôn được giữ vững.

Nhiều gian hàng thu hút số lượng lớn người dân tới thăm, mua sắm.

Tuần hàng thương mại, nông sản, du lịch, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang năm 2024 là chuỗi hoạt động hưởng ứng phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024 của tỉnh Tuyên Quang. Thông qua Tuần hàng tạo ra sự gắn kết giữa các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch, mở rộng hợp tác liên doanh, liên kết giữa vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang với các tỉnh, thành phố trong nước. Từ đó, có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh và phát triển thị trường.

Nhiều sản phẩm đặc sản, sản phấm OCOP của tỉnh Tuyên Quang trưng bày tại tuần lễ.

Tuần hàng diễn ra từ ngày 08/11 đến ngày 10/11/2024 với quy mô trên 100 gian hàng của khoảng 50 doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm đặc trưng vùng miền, địa phương, sản phẩm OCOP; hàng tiểu thủ công nghiệp, làng nghề; hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, ẩm thực của đồng bào DTTS&MN trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Tuần hàng diễn ra từ ngày 08/11 đến ngày 10/11/2024, tại Công viên Hòa Bình, (Hà Nội).

"Ban Tổ chức mong rằng các đơn vị tham gia Chương trình hãy tổ chức trang trí, dàn dựng những gian hàng ấn tượng để trưng bày, giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu của mình tới toàn thể nhân dân và khách tham quan Chương trình. Đồng thời, Ban tổ chức Chương trình cũng khuyến khích các doanh nghiệp, doanh nhân liên tục tổ chức các đợt bán hàng khuyến mại, giảm giá và đảm bảo chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm", ông Hưng nhấn mạnh.

 

Hoàng Văn
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top