Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 21 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 6 tháng 7 năm 2024 | 20:41

Thúc đẩy tiêu dùng tại nông thôn ở huyện Bình Sơn

Trong 3 ngày (từ 6 - 8/7), tại Công viên nước Bờ kè thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn), diễn ra hoạt động bán hàng Việt tại nông thôn huyện Bình Sơn. Tham gia trưng bày có 30 gian hàng của 40 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Tối nay (6/7), tại Công viên nước Bờ kè thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (thuộc Sở Công thương Quảng Ngãi) phối hợp với UBND huyện Bình Sơn tổ chức khai mạc Chương trình bán hàng Việt tại nông thôn tại huyện Bình Sơn.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Một trong các giải pháp hiệu quả nhằm thực hiện tốt Cuộc vận động  “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đó là Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, tạo ra sự tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và người dân khu vực nông thôn.

Đồng thời, là điều kiện để các doanh nghiệp khảo sát nhu cầu tiêu dùng của người dân, tìm kiếm thị trường, mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm và hợp tác SX - KD, thúc đẩy các doanh nghiệp Việt phát triển SX, KD, nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Trao tặng cờ lưu niệm chương chó các cho các đơn vị tham gia bán hàng Việt.

Trao tặng Cờ lưu niệm chương cho các đơn vị tham gia bán hàng Việt.

Qua đó, làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của người tiêu dùng, tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận các sản phẩm hàng Việt giá cả phù hợp với thu nhập, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm hàng Việt.

Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Bình Sơn Phạm Quang Sự cho biết: Qua tham quan 30 gian hàng của 40 doanh nghiệp được trưng bày tại huyện Bình Sơn hôm nay, nhận thấy hàng hóa bày bán tại các gian hàng hầu hết là những sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong tỉnh với nhiều mẫu mã phong phú và đa dạng, giá cả hợp lý, tương đối phù hợp với điện kiện kinh tế nhân dân nông thôn; nhiều sản phẩm được SX từ các nguyên liệu là hàng nông sản địa phương qua quy trình SX, chế biến tạo ra các sản phẩm bắt mắt, chất lượng phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.

Các đại biểu tham quan các gian hàng được trưng bày tại huyện Bình Sơn

Các đại biểu tham quan các gian hàng được trưng bày tại huyện Bình Sơn

Tại Chương trình này, người dân Bình Sơn sẽ có nhiều cơ hội mua sắm các mặt hàng do các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi mang đến. Từ đó, Nhân dân có thêm nhiều thông tin để so sánh, đánh giá về chất lượng, giá cả của hàng hóa SX bởi các doanh nghiệp có mặt tại đây với những hàng hóa ngoại được bày bán trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường. Qua đó, góp phần quảng bá thương hiệu, nhãn hiệu của các doanh nghiệp.

Các đại biểu tham quan gian hàng của CLB Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo huyện Bình Sơn.

Các đại biểu tham quan gian hàng của CLB Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo huyện Bình Sơn.

“Ấn tượng đầu tiên mà Tôi cảm nhận được là sự nhiệt tình, niềm nở, vui vẽ của các doanh nghiệp khi giới thiệu sản phẩm pha lẫn niềm tự hào về quê hương; là sự quan tâm, tìm hiểu của Nhân dân huyện Bình Sơn đối với các sản phẩm được bày bán. Đó chính là thể hiện sự thành công bước đầu của Chương trình bán hàng Việt tại nông thôn huyện Bình Sơn lần này”- Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Bình Sơn Phạm Quang Sự nhận xét .

Trước thực trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bán trà trộn trên thị trường như hiện nay, việc tổ chức bán hàng Việt tại nông thôn là việc làm có ý nghĩa quan trọng, vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển và đồng thời giúp người dân vùng nông thôn có cơ hội tiếp cận những mặt hàng đảm bảo chất lượng, có xuất xứ và giá cả hợp lý.

 
Hải Yến
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top