Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 15 tháng 2 năm 2023 | 10:45

Xuất khẩu cà rốt ở Hải Dương đang có tín hiệu tích cực

Những cánh đồng cà rốt tại Hải Dương đang bước vào chính vụ thu hoạch với những tín hiệu vui về thị trường xuất khẩu.

Toàn tỉnh Hải Dương hiện có khoảng 1.300 ha chuyên canh cà rốt theo tiêu chuẩn VietGAP và áp dụng quy trình tiên tiến trong bón phân, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật với sản lượng trung bình 80.000 tấn. Phần lớn lượng cà rốt này được thu mua và sơ chế tại huyện Cẩm Giàng để phục vụ xuất khẩu sang các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Đông, EU…

Sở NN&PTNT Hải Dương khẳng định cà rốt trồng tại Hải Dương không nhiễm sâu bệnh, đồng thời cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm xuất khẩu.

Riêng tại xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng có 6 cơ sở thu mua, sơ chế và xuất khẩu cà rốt với chất lượng đã được khẳng định trên thị trường. Chị Trần Thị Huyên (HTX Dịch vụ nông nghiệp Đức Chính) cho biết, hiện mỗi ngày cơ sở có thể chế biến, đóng gói khoảng 100 tấn cà rốt tươi.

“Hiện tại ngày nào HTX cũng sản xuất và xuất khẩu được 1 container đi nước ngoài và 2 container phục vụ thị trường trong nước. Ban đầu quá trình này cũng khó khăn và tiến độ chậm, giá bán cũng không được cao nhưng đến thời điểm này sản phẩm đã thâm nhập được một số thị trường Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Lào”, chị Huyên cho biết.

Năm nay, sản lượng cà rốt của Hải Dương tăng so với vụ trước. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, ngành nông nghiệp đã chỉ đạo các đơn vị chức năng làm tốt công tác cấp mã số vùng trồng, kiểm soát về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và phòng chống các loại côn trùng gây hại; yêu cầu các doanh nghiệp khi thu mua, phân loại, đóng gói phải đảm bảo chất lượng thương hiệu cà rốt Hải Dương, nhất là đối với các lô hàng xuất khẩu.

Bà Lương Thị Kiểm, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hải Dương cho biết, toàn tỉnh đang bước vào chính vụ thu hoạch cà rốt. Ngay từ đầu vụ sản xuất, Sở cũng xác định cây cà rốt vẫn là cây trồng chính, mang lại thu nhập cao cho bà con nông dân. “Sở NN&PTNT Hải Dương đã làm việc với các DN xuất khẩu cà rốt, các HTX và đặc biệt là tìm hiểu các thị trường nhập khẩu của tỉnh Hải Dương để quay trở lại chỉ đạo sản xuất tốt hơn”, bà Kiểm cho hay.

Cuối năm 2022, Hàn Quốc đưa ra cảnh báo về tuyến trùng gây hại trên các loại cây trồng có củ nhập khẩu vào nước này. Sở NN&PTNT Hải Dương đã kiểm tra, đánh giá và khẳng định, cà rốt trồng tại Hải Dương không nhiễm sâu bệnh, báo cáo Bộ NN&PTNT để có những đàm phán với phía Hàn Quốc và có các biện pháp giữ ổn định lượng hàng, cam kết nâng cao chất lượng sản phẩm xuất khẩu sang thị trường nước này.

Theo vov.vn

 

Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top