Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ tư, ngày 3 tháng 1 năm 2024 | 16:42

Xuất khẩu container macca Đắk Lắk chính ngạch đầu tiên vào thị trường Hàn Quốc

Sáng 3/1, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Nutrisol tổ chức lễ “Xuất khẩu container macca Đắk Lắk chính ngạch đầu tiên vào thị trường Hàn Quốc”. Đây cũng là lô hàng nông sản xuất khẩu đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk trong năm 2024.

Lô hạt macca xuất khẩu chính ngạch đầu tiên sang thị trường Hàn Quốc có khối lượng hơn 10 tấn được trồng tại tỉnh Đắk Lắk. Sản phẩm đã trải qua rất nhiều khâu kiểm tra của cơ quan chuyên môn về kiểm soát sinh vật gây hại, an toàn vệ sinh thực phẩm, quy cách đóng gói và truy xuất nguồn gốc. Dự kiến số sản phẩm này sẽ được bán tại các chuỗi siêu thị lớn tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Ngọc Dương, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk cho biết, việc hạt macca được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Hàn Quốc (sau thị trường Nhật Bản) một lần nữa mở ra cơ hội cho loại hạt đặc sản này của Đắk Lắk sang các nước châu Á và thế giới.

Việc hạt macca được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Hàn Quốc tiếp tục mở ra cơ hội cho loại hạt đặc sản này của Đắk Lắk sang các nước châu Á và thế giới

"Thị trường Hàn Quốc là thị trường tiềm năng cho các mặt hàng nông sản. Đơn vị nhập hàng là một doanh nghiệp tại tỉnh Jelabook – Hàn Quốc. Jelabook và Đắk Lắk đã ký kết hợp tác phát triển kinh tế - văn hoá – xã hội từ năm 2017. Đây là sự thể hiện tinh thần hợp tác phát triển kinh tế của hai địa phương. Chúng tôi rất phấn khởi ngay từ đầu năm mà đã có những lô hàng đi vào tỉnh kết nối, một tỉnh hợp tác, một thị trường khó tính. Tôi nghĩ rằng trong tương lai dứt khoát sản phẩm của Đắk Lắk sẽ vươn xa vào các thị trường khác. Tin tưởng rằng kim ngạch xuất khẩu năm nay của Đắk Lắk sẽ vượt xa con số 1,6 tỷ USD” - ông Dương chia sẻ.

Ông Huỳnh Ngọc Dương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đắk Lắk phát biểu tại buổi lễ

Hiện nay, Đắk Lắk có hơn 4.500  ha macca với sản lượng trên 1.500 tấn mỗi năm. Theo Đề án phát triển bền vững macca giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ, Đắk Lắk đã xây dựng kế hoạch phát triển bền vững cây macca theo hướng nghiên cứu chọn tạo đa dạng bộ giống có năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao, chống chịu sâu bệnh hại, thích nghi với các tiểu vùng sinh thái. Nghiên cứu xây dựng và chuyển giao quy trình kỹ thuật macca phù hợp điều kiện địa phương; ưu tiên xây dựng quy trình sản xuất macca theo hướng công nghệ cao, quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP, GlobalGAP,...), nông nghiệp hữu cơ nhằm tạo ra sản phẩm macca chất lượng, an toàn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

 

Theo vov.vn
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top