Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 9 tháng 12 năm 2016 | 1:36

Bộ Y tế: Kiểm tra về đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh tại An Giang, Đồng Tháp, Long An

Trong 2 ngày 7 và 8-12, Đoàn công tác số 1 của Bộ Y tế do TS. Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” và các quy định về tiếp nhận, xử lý ý kiến phản ánh của người dân qua đường dây nóng Bộ Y tế (1900-9095) tại 3 bệnh viện đa khoa của các tỉnh: An Giang, Đồng Tháp và Long An.

Đoàn kiểm tra bằng phương pháp chấm điểm theo bộ tiêu chí của Bộ Y tế và chọn phỏng vấn ngẫu nhiên người bệnh để đánh giá kết quả hài lòng của họ về phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế; về thời gian khám chữa bệnh, các hoạt động hỗ trợ người bệnh, tiếp nhận và phản hồi ý kiến góp ý của người bệnh. Qua kiểm tra cho thấy hầu hết các ý kiến rất hài lòng về thái độ phục vụ niềm nở của cán bộ y tế. Các bệnh nhân cho rằng cán bộ y tế đã tận tình hướng dẫn các thủ tục hành chính, thủ tục bảo hiểm y tế, giúp đỡ người bệnh và thân nhân với trách nhiệm cao...

TS. Nguyễn Xuân Trường kiểm tra tại khoa X-Quang Bệnh viện An Giang

Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo, triển khai việc tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh qua đường dây nóng được các bệnh viện công khai niêm yết đúng Quy chế sử dụng phần mền theo dõi, đôn đốc việc tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân qua Tổng đài trực đường dây nóng Bộ Y tế (1900-9095).

ThS. Lê Minh Hiển, Trưởng Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh chia sẽ kinh nghiệm với tổ Công tác xã hội Bệnh viện An Giang

Tuy nhiên, các bệnh viện vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như thời gian chờ đợi khám bệnh còn dài, chưa thành lập được Phòng Công tác xã hội mà chỉ có tổ hoặc bộ phận, tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân qua đường dây nóng còn dùng nhiều số điện thoại chưa thống nhất… Kết quả kiểm tra, đánh giá phân loại mức độ thực hiện đổi mới phong cách của 3 bệnh viện đa khoa các tỉnh: An Giang đạt 90,5 điểm, Đồng Tháp 91,5 điểm và Long An 91,8 điểm; 3 bệnh viện đều đạt mức 1 là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

TS. Nguyễn Xuân Trường kết luận buổi kiểm tra tại Bệnh viện An Giang

Kết luận các buổi kiểm tra, TS. Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ, đánh giá cao công tác chuyên môn nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như đổi mới thái độ phục vụ đối với người bệnh của các bệnh viện. Đồng thời đề nghị các bệnh viện tiếp tục phấn đấu, nâng cao cơ sở vật chất, chuyên môn kỹ thuật, cơ chế tài chính và đặc biệt là tiếp tục đổi mới tác phong giao tiếp, để qua đó, tạo sự hài lòng nhiều hơn nữa đối với bệnh nhân.

BS. Từ Hoàng Tước, Phó Giám đốc Sở Y tế An Giang phát biểu

Đoàn cũng đề nghị các bệnh viện kiện toàn lại đường dây nóng của Bộ Y tế và chỉ thông báo đến người dân một số điện thoại duy nhất là 1900 9095. Hoàn thiện các hòm thư góp ý, đưa nội dung tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh qua đường dây nóng vào giao ban hàng ngày nhằm kịp thời xử lý ý kiến phản ánh của người dân cũng như phản ứng với những sự cố trong chuyên môn nếu có, quan tâm tăng cường nhân lực cho phòng công tác xã hội, thường xuyên đánh giá thái độ hài lòng của người dân, tăng cường cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo hình ảnh bệnh viện thân thiện trong mắt người dân.

TS. Nguyễn Xuân Trường kiểm tra sự hài lòng của người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đồng Tháp

Triển khai hiệu quả mô hình thuê các dịch vụ ngoài vào bệnh viện nhằm chuyên nghiệp hóa cung cấp dịch vụ, giảm chi phí đầu tư đầu vào, nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh...

Minh Tuấn - Công Hoàng

 

KTNT
Ý kiến bạn đọc
Top