Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám - chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (Quảng Bình) đã trở thành địa chỉ tin cậy, ngày càng đẹp hơn trong mắt người dân trên địa bàn.
Người bệnh là trung tâm
Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình là đơn vị tuyến chuyên môn cao nhất của ngành Y tế tỉnh Quảng Bình, “Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ” là trọng tâm; “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với xây dựng cơ sở y tế “xanh - sạch - đẹp”, cảnh quan thân thiện là hành trình xuyên suốt.
Tại Bệnh viện, tính chuyên nghiệp thể hiện rõ trong tổ chức khám - chữa bệnh, từ bộ phận tiếp đón bệnh nhân, thu phí, cấp phát thuốc, đến khám bệnh, thực hiện cận lâm sàng... Việc ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện, kết nối internet đến các khoa, phòng đã tạo sự thống nhất, khoa học trong thực hiện các quy trình chuyên môn cũng như quản lý giám sát mọi hoạt động của Bệnh viện.
Từ hoạt động thực tiễn tại các khoa, phòng khám - chữa bệnh, tinh thần trách nhiệm, phục vụ người bệnh bằng trái tim nhân từ, bàn tay nhân ái, luôn lắng nghe bệnh nhân nói, xem bệnh nhân như người thân để chia sẻ, giúp đỡ… đã giữ vai trò quan trọng, đem lại sự gần gũi, tin cậy, hợp tác, tuân thủ từ phía người bệnh, góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị tại Bệnh viện.
Giám đốc Bệnh viện - Bác sĩ CKII Nguyễn Viết Thái cho biết: “Hàng tháng, Bệnh viện có phiếu khảo sát, thống kê mức độ hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân; tham gia dự án “Dân chấm điểm” của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình triển khai. Qua phong cách ứng xử văn minh, phục vụ chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao, Bệnh viện luôn xác định người bệnh là trung tâm trong quá trình hoạt động, phát triển của đơn vị. Đó cũng là cách để khẳng định thương hiệu và uy tín của Bệnh viện”.
Nâng cao chất lượng khám - chữa bệnh
Song song với đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, nâng cao y đức, Bệnh viện chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nhân lực; từng bước nâng cao chất lượng khám - chữa bệnh bằng việc đầu tư cơ sở, mua sắm mới trang thiết bị điều trị hiện đại; mở rộng các dịch vụ kỹ thuật chuyên môn; tăng cường tiếp nhận, ứng dụng phát triển nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến, chuyên sâu từ tuyến trên… Trong đó, Bệnh viện đã được phê duyệt 635 kỹ thuật; tiến hành áp dụng thí điểm 3 kỹ thuật mới về phụ sản; triển khai kỹ thuật nội soi dạ dày có Test Hp, trực tràng, tiêm cầm máu ổ loét dạ dày tá tràng và nội soi gắp dị vật thực quản…
Mỗi năm, Bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho hàng chục ngàn lượt bệnh nhân; đạt 550 giường bệnh (giường kế hoạch 450) vào năm 2018; 6 tháng đầu năm 2019 này, 81.990 lượt bệnh nhân đã được Bệnh viện khám và điều trị, công suất sử dụng giường bệnh đạt 113,9%...
Qua những bài thơ của bệnh nhân Lê Thanh “Gửi vào nơi ấy”, “Nét đẹp y đức”, “Nồi cháo tình thương” và bài thơ “Bác sỹ tôi” của bệnh nhân khoa nội Nguyễn Trọng Chiến… cho thấy tình cảm chân thành, giản dị, mộc mạc, tình yêu vô bờ của hàng ngàn bệnh nhân và cũng là phần thưởng cao quý dành tặng cho tập thể đội ngũ y, bác sĩ đã phản ánh đúng tinh thần phục vụ và sứ mạng của Bệnh viện.
Không ngừng phấn đấu, đổi mới, nâng cao chất lượng bệnh viện, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã đáp ứng nhu cầu ngày càng cao công tác khám - chữa bệnh, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Xứng đáng với lòng tin yêu, mong mỏi của nhân dân, với lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”.