Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 13 tháng 2 năm 2018 | 5:35

Cận Tết, hàng homemade đắt khách

Chỉ còn mấy ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất, bận rộn với công việc, con cái, tránh cảnh đông đúc, chen lấn ở siêu thị và chợ, nhiều bà nội trợ ở Hà Tĩnh chọn các địa chỉ mua sắm trên mạng homemade, nhà làm để làm quà cho người thân và đón Tết.

Chị Trần Thị Nghĩa, Phường Tân Giang, TP. Hà Tĩnh cho biết: Cuối năm bận rộn, đến tận 30 vợ chồng mới kết thúc công việc nên không có thời gian chuẩn bị. Toàn bộ những món ăn tết tôi đều đặt qua mạng xã hội, những trang bếp cá nhân từ nhiều địa chỉ khác nhau, thông qua sự giới thiệu của bạn bè nên tôi cũng thấy yên tâm chất lượng, các món tự làm rất vừa vị, bây giờ chỉ cần một cuộc gọi là hàng được giao tận nơi, hóa đơn gửi qua mạng và thanh toán trực tiếp hoặc chuyển khoản nên rất tiện.
 
Thời điểm này, trên một số trang như Bếp cô Mai, Bếp Huyền Anh, Bếp Mẹ Jun, Nguyên Giang… đang tất bật nấu các món ngon để phục vụ khách hàng dịp Tết.
 
Chị Thanh Mai (chủ Bếp cô Mai trên facebook) cho biết, phần lớn khách mua hàng là người quen, vì vậy, vấn đề đảm bảo chất lượng và dịch vụ luôn được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là thực phẩm dùng trong các ngày tết. Cách duy nhất là phải làm hàng tươi ngon,không sản xuất nhiều mà giữ chất lượng là quan trọng nhất. Bản thân tôi là giáo viên chuyên ngành ẩm thực tôi luôn quan niệm trong nghề bếp không phải là ngọn lửa trên bếp mà lại là ngọn lửa trong trái tim, chất lượng sản phẩm và cái tâm của người bán hàng đó là cách để giữ chân khách hàng lâu nhất.
 
Chị Thanh Mai đang gói sản phẩm để giao cho khách hàng
Chị Thanh Mai đang gói sản phẩm để giao cho khách hàng
Được đầu tư bài bản từ trang facebook, cầu kì hơn, ở mỗi sản phẩm, chị Thanh Mai đều cung cấp đầy đủ thông tin cho khách về thành phần nguyên liệu, tiến độ chế biến từ khi làm đến khi ra sản phẩm (có ảnh thực tế), các video clip hướng dẫn cách chế biến, chọn nguyên liệu nên Bếp cô Mai đang là địa chỉ thu hút nhiều người đặt hàng mỗi ngày.
 
Cũng theo chị Mai, ngày Tết các đơn hàng chủ yếu là khách đặt bánh chưng, dưa hành, các loại mứt và bò khô. Đây là những món không thể thiếu trong những ngày tết của các gia đình miền Trung. Lượng khách tăng mỗi năm, giá trị đơn hàng cũng tăng theo, khách hàng không chỉ đặt hàng để sử dụng mà còn để làm quà biếu tặng. Đến thời điểm này Bếp phải tăng cường nhân công để làm hàng, giao hành kịp phục vụ khách đến 30 Tết.
 
Ở một trang bán hàng khác, Bếp Nhà quê của chị Huyền Anh (chủ trang Bếp nhà quê trên Facebook), cho biết, Tết năm nay bếp chỉ chuẩn bị toàn những món Tết ngon đặc thù miền Trung đã được nhiều người “đóng dấu” chứng nhận chất lượng trong suốt cả năm như bắp bò ngâm dấm, lợn khô,bò khô,gân bò, dưa hành... Đó là những món làm lai rai quanh năm nhưng vào dịp Tết lượng hàng tăng cao.
 
Chị Huyền Anh cho hay, chưa năm nào phong trào bán hàng, mua hàng Tết online lại nở rộ như năm nay, khi số người sử dụng mạng xã hội ngày càng phát triển. Do đó, để cạnh tranh người bán phải chăm chút sản phẩm, chất lượng,đa dạng các sản phẩm và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
 
 
 
Trà Giang
Ý kiến bạn đọc
Top