Chương trình khuyến mại năm 2022 của Hà Nội: Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế là mục tiêu cơ bản và xuyên suốt trong Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022. Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết.
Theo số liệu của Sở Công Thương Hà Nội, dịch Covid-19 tác động lớn đến thu nhập của người tiêu dùng khiến sức mua giảm đáng kể. Tuy nhiên, từ cuối năm 2021 đến nay, Hà Nội cùng cả nước chuyển sang thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, nhờ đó nhiều hoạt động thương mại, dịch vụ dần mở cửa trở lại, góp phần tạo đà phục hồi tăng trưởng kinh tế. Tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP Hà Nội 4 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 1.086 nghìn tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2021.
Ngay trong tháng 5/2022, Sở Công Thương Hà Nội đã nhận được đăng ký của hơn 10.000 chương trình khuyến mại, với trị giá gần 20.000 tỷ đồng. Trong tháng 7 và tháng 11/2022, dự kiến có khoảng 25.000 chương trình khuyến mại. Giải pháp kích cầu quan trọng nhất lúc này là các DN cần bảo đảm chất lượng hàng hóa và tăng ưu đãi cho khách hàng, đồng thời phải có ý thức sản xuất hàng chất lượng cao.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sau Chương trình khuyến mại tập trung trong tháng 5, TP Hà Nội sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện khuyến mại hấp dẫn. Đó là, sự kiện "Hanoi sales promotion 2022" dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 5/7, với quy mô 1.000-1.200m2 gian hàng, của 100-120 DN tại Khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng). Ngoài ra, còn có một số sự kiện kích cầu tiêu dùng khác trên địa bàn thành phố.
Trong tháng 11/2022, sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi midnight sale 2022" và "Hà Nội online xuống phố" gắn với ngày Black Friday nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, phát triển kinh tế đêm của thành phố...
Cũng trong tháng 11, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 được tổ chức với khoảng 800-1.000 điểm khuyến mại, giảm giá lên tới 100%, cùng với đó là 17 chương trình kích cầu tiêu dùng.
Bên cạnh đó, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng chương trình khuyến mại cũng sẽ được triển khai nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các DN Việt Nam.
Tiêu biểu như kết nối tiêu thụ hàng hóa khu vực phía Bắc, tuần hàng Việt; phiên chợ Việt; tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội; lễ hội trái cây; hội chợ an toàn thực phẩm; hội thảo kết nối tiêu dùng bền vững.
Cùng với đó, Hà Nội cũng tổ chức Hội chợ công nghiệp hỗ trợ, trưng bày các sản phẩm công nghiệp chủ lực; các triển lãm chuyên đề tại điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô…
Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng trưởng về doanh thu cho DN, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; góp phần giúp TP Hà Nội đạt được mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội".
Theo số liệu của Sở Công Thương Hà Nội, trong tháng 5/2022, chương trình khuyến mại tập trung được triển khai tới 1.000-1.200 điểm bán hàng của các DN thuộc mọi thành phần kinh tế. Tất cả các điểm bán hàng đều có dấu hiệu nhận biết để tạo hiệu ứng đồng bộ, thu hút người tiêu dùng. Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), các DN đã đưa ra hàng chục nghìn chương trình khuyến mại, doanh thu tăng 20-35%; lượng khách tăng 30-50%; doanh thu từ thương mại điện tử tăng 30-40%.
Ngành công nghiệp và kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), các dự án hạ tầng quy mô lớn và môi trường pháp lý thuận lợi. Sự chuyển đổi sang hướng sản xuất giá trị gia tăng cao, cùng với khả năng logistics và trung tâm dữ liệu mở rộng, đang nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nhà phát triển bất động sản MIK Group công bố dự án The Continental, theo tiêu chuẩn Imperia Signature - phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia được phát triển trong suốt 10 năm qua.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam không cấm cho vay bất động sản. Đó là khẳng định của Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khi trả lời đại biểu Quốc hội tại phiên chất vấn sáng nay 11/11.
Vinamilk là một trong những thương hiệu “made in VietNam” đã khẳng định được vị trí với nhiều loại sản phẩm đa dạng, mẫu mã phong phú được người tiêu dùng lựa chọn trong và ngoài nước lựa chọn.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Sức khỏe và sắc đẹp là điều bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn sở hữu. Giữa nhịp sống hiện đại với bộn bề trách nhiệm trong gia đình, ngoài xã hội, nếu không có những bí quyết riêng thì người phụ nữ thật khó để có được cùng lúc hai điều này.
Những sản phẩm số lượng giới hạn luôn có sức hút nhờ tiềm năng tăng giá vượt trội so với mặt bằng chung. Cũng vì lý do đó mà ngay sau khi mở bán, tòa căn hộ cuối cùng The S-Vista thuộc phân khu Sapphire - Vinhomes Ocean Park 1 đã khuynh đảo thị trường phía Đông Hà Nội.
Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…