Chương trình khuyến mại năm 2022 của Hà Nội: Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế là mục tiêu cơ bản và xuyên suốt trong Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022. Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết.
Theo số liệu của Sở Công Thương Hà Nội, dịch Covid-19 tác động lớn đến thu nhập của người tiêu dùng khiến sức mua giảm đáng kể. Tuy nhiên, từ cuối năm 2021 đến nay, Hà Nội cùng cả nước chuyển sang thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, nhờ đó nhiều hoạt động thương mại, dịch vụ dần mở cửa trở lại, góp phần tạo đà phục hồi tăng trưởng kinh tế. Tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP Hà Nội 4 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 1.086 nghìn tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2021.
Ngay trong tháng 5/2022, Sở Công Thương Hà Nội đã nhận được đăng ký của hơn 10.000 chương trình khuyến mại, với trị giá gần 20.000 tỷ đồng. Trong tháng 7 và tháng 11/2022, dự kiến có khoảng 25.000 chương trình khuyến mại. Giải pháp kích cầu quan trọng nhất lúc này là các DN cần bảo đảm chất lượng hàng hóa và tăng ưu đãi cho khách hàng, đồng thời phải có ý thức sản xuất hàng chất lượng cao.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sau Chương trình khuyến mại tập trung trong tháng 5, TP Hà Nội sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện khuyến mại hấp dẫn. Đó là, sự kiện "Hanoi sales promotion 2022" dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 5/7, với quy mô 1.000-1.200m2 gian hàng, của 100-120 DN tại Khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng). Ngoài ra, còn có một số sự kiện kích cầu tiêu dùng khác trên địa bàn thành phố.
Trong tháng 11/2022, sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi midnight sale 2022" và "Hà Nội online xuống phố" gắn với ngày Black Friday nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, phát triển kinh tế đêm của thành phố...
Cũng trong tháng 11, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 được tổ chức với khoảng 800-1.000 điểm khuyến mại, giảm giá lên tới 100%, cùng với đó là 17 chương trình kích cầu tiêu dùng.
Bên cạnh đó, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng chương trình khuyến mại cũng sẽ được triển khai nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các DN Việt Nam.
Tiêu biểu như kết nối tiêu thụ hàng hóa khu vực phía Bắc, tuần hàng Việt; phiên chợ Việt; tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP tại Hà Nội; lễ hội trái cây; hội chợ an toàn thực phẩm; hội thảo kết nối tiêu dùng bền vững.
Cùng với đó, Hà Nội cũng tổ chức Hội chợ công nghiệp hỗ trợ, trưng bày các sản phẩm công nghiệp chủ lực; các triển lãm chuyên đề tại điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô…
Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng trưởng về doanh thu cho DN, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; góp phần giúp TP Hà Nội đạt được mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội".
Theo số liệu của Sở Công Thương Hà Nội, trong tháng 5/2022, chương trình khuyến mại tập trung được triển khai tới 1.000-1.200 điểm bán hàng của các DN thuộc mọi thành phần kinh tế. Tất cả các điểm bán hàng đều có dấu hiệu nhận biết để tạo hiệu ứng đồng bộ, thu hút người tiêu dùng. Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), các DN đã đưa ra hàng chục nghìn chương trình khuyến mại, doanh thu tăng 20-35%; lượng khách tăng 30-50%; doanh thu từ thương mại điện tử tăng 30-40%.
Ngày 18/01/2024, tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Đất đai (sửa đổi), có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025 (trừ trường hợp quy định tại khoản 2, 3 của Điều 252).
Năm 2024, thị trường địa ốc được dự báo còn nhiều thách thức. Song, với sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng đô thị, bất động sản được kỳ vọng sẽ hồi phục nhanh chóng khi nhu cầu nhà ở ngày càng tăng.
Những điểm mới trong Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua, giúp kiều bào thuận lợi hơn khi muốn sở hữu tài sản là bất động sản trong nước.
Hệ miễn dịch đóng vai trò là tuyến phòng thủ tự nhiên của cơ thể, vì vậy, tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, giúp đề kháng khỏe mạnh là vấn đề nhiều người quan tâm hiện nay.
Tại TP. HCM, các gia đình trẻ, hiện đại đang có nhiều thay đổi trong lựa chọn chốn an cư cũng như phong cách sống, khi các đại đô thị thoáng rộng, đa trải nghiệm và kết nối tốt tại TP. Thủ Đức đang là lựa chọn hàng đầu, đón hàng chục nghìn cư dân “dịch chuyển” từ nội đô và các khu vực lân cận.
Loại hình BĐS có thể vừa ở, vừa kinh doanh của Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái, Quảng Ninh) ngày càng hiện diện nhiều hơn trong “giỏ hàng” phải có của các nhà đầu tư cũng như người mua ở thực, nhờ đẳng cấp sống vượt trội và lợi nhuận hấp dẫn cả trong ngắn và dài hạn.
Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tại Nghệ An với sự tham dự của các cổ đông chiếm tỷ lệ 91,72% số cổ phần có quyền biểu quyết tại Đại hội, cùng đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Điều hành và đại diện CBNV BAC A BANK.
Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất”, “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” và “Nơi làm việc tốt nhất” trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.