Sau khi ông Trương Đình Công Vĩnh mua hàng tại Con Cưng về thì phát hiện bộ quần áo thun có dấu hiệu cắt tem nhãn, thay thế bằng tem nhãn CF có ghi xuất xứ là Made in Thailand để nâng giá trị sản phẩm.
Sau khi ông Trương Đình Công Vĩnh (ngụ phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM) mua hàng tại Công ty CP Con Cưng (thương hiệu ConCung số 101-103 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM) về thì phát hiện bộ quần áo thun có dấu hiệu cắt tem nhãn, thay thế bằng tem nhãn CF có ghi xuất xứ là Made in Thailand để nâng giá trị sản phẩm.
Bà Nguyễn Hồng Liễu, Trưởng bộ phận Pháp lý Hành chính của Con Cưng, cho biết, vụ việc trên là sản phẩm lỗi do phía nhà cung cấp đến từ Thái Lan. Nhà cung cấp này đã làm việc với Con Cưng từ năm 2016. Theo quy trình, phía Con Cưng sẽ đưa cho nhà cung cấp mẫu mã thiết kế và chất liệu mong muốn. Sau đó, Con Cưng sẽ tiến hành duyệt mẫu. Nếu đạt, nhà cung cấp sẽ sản xuất hàng loạt và gắn nhãn hiệu Con Cưng vào sản phẩm và đưa về Việt Nam để bán ra thị trường. Sau khi ông Vĩnh khiếu nại, Con Cưng đã thu hồi khoảng 4.000 sản phẩm trong tổng số 9.000 sản phẩm của lô hàng này; gửi tin nhắn đến các khách hàng mua phải sản phẩm trong lô hàng bị lỗi nhằm thu hồi và đổi trả với ai có nhu cầu.
Theo đơn khiếu nại của ông Vĩnh gửi đến Phòng Bảo vệ người tiêu dùng (Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương) vì nghi ngờ sản phẩm của Con Cưng bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion).
“Chiều 22/5/2018, tôi đến siêu thị của Con Cưng (số 788 Âu Cơ, phường 14, quận Tân Bình) để mua hàng với tổng giá trị hóa đơn là gần 1,5 triệu đồng. Trong đó, bộ quần áo thun bé gái trị giá 329.000 đồng. Khi mang về nhà giặt, tôi phát hiện bộ quần áo thun có dấu hiệu cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF có ghi xuất xứ là Made in Thailand. Nghi ngờ xuất xứ các sản phẩm của Con Cưng không rõ ràng và gắn mác Thái Lan vào để tăng giá trị sản phẩm, như cách làm của Khaisilk , vì giá quần áo ở đây không rẻ. Sau đó, tôi đã mang sản phẩm lỗi đến Con Cưng để làm rõ sự việc. Tại buổi làm việc, phía Con Cưng khẳng định sẽ làm việc với nhà cung cấp Thái Lan và có phản hồi chính xác vào ngày 6/6. Thế nhưng, tại buổi làm việc ngày 6/6, phía Con Cưng không phản hồi về nội dung khiếu nại “sản phẩm có bị cắt tem và thay thế bằng tem nhãn khác hay không” và không trả lời các câu hỏi của tôi là nguyên liệu Con Cưng nhập từ đâu để làm sản phẩm, các sản phẩm có đảm bảo an toàn cho trẻ em không?”, ông Vĩnh cho biết.
Sau đó, ông Vĩnh nhận được trả lời qua tin nhắn của Con Cưng là sản phẩm bị sự cố kỹ thuật trong quá trình gắn nhãn. Con Cưng sẽ thu hồi sản phẩm và gửi mã code mua hàng trong tin nhắn đến ông Vĩnh, giá trị tương đương món hàng đã mua. Ngày 14/6, ông nhận được thư của Con Cưng gửi lời xin lỗi và gửi tặng 1 phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.
Theo đại diện Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), sau khi nắm bắt được thông tin vể việc sẩn phẩm của thương hiệu Con Cưng bị cắt tem nhãn, gán mác ngoại, có dấu hiệu lừa người tiêu dùng. Cục vừa chỉ đạo Chi cục QLTT TP.HCM nhanh chóng vào cuộc làm rõ để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Dự kiến đầu tuần, văn bản chỉ đạo từ Cục QLTT sẽ đến cơ quan liên quan.
Báo Kinh tế nông thôn sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc./.
Ngày 19/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức sơ kết 1 năm triển khai chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2023-2025 (Chương trình 1838).
Với 28 lần hiến máu nhân đạo, trình dược viên Từ Thị Tuyên (SN 1989), xã Thạch Thắng, Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã trở thành tấm gương sáng trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…
Với tinh thần tương thân tương ái, vừa qua, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đại Chúng
Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức chương trình từ thiện “Xuân tình nguyện 2024” để thăm
hỏi, động viên và trao quà đến các em học sinh nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó
khăn tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động hưởng ứng
tinh thần Tháng Thanh niên và Năm Thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ PVcomBank.
Chiều 7/5, tại khu vực quảng trường Nhà hát thành phố diễn ra chương trình diễu hành và khai mạc Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng lần thứ II năm 2024.
Trong 5 ngày nghỉ Lễ 30/4 - 01/5 (từ 27/4 đến 01/5/2024), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.
Kiểm lâm Vườn quốc gia Bạch Mã vừa phối hợp với lực lượng chức năng, các nhóm hộ tham gia bảo vệ rừng tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng trước nắng nóng kéo dài.
Hôm nay (8/5), tỉnh Lào Cai và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam phối hợp tổ chức khởi động Giai đoạn 2 Dự án Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch tại Lào Cai (Dự án GREAT 2 Lào Cai).
Những ngày qua, nắng nóng gay gắt kéo dài khiến nhiều ao, hồ, sông, suối nhỏ và các đập thủy lợi trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên cạn kiệt nguồn nước, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân. Hiện, chính quyền và người dân địa phương đang tìm mọi cách để chống hạn, cứu cây trồng.