Đặc sản dân dã lên sàn thương mại điện tử đắt hàng như tôm tươi
Rau sắn được coi là món ăn đặc sản ở Phú Thọ, loại rau này hiện được bán ở khắp các sàn thương mại điện tử và khá "hút" khách, có shop bán hàng trăm suất mỗi ngày.
Rau sắn muối chua hay còn gọi là dưa lá sắn vốn là món ăn dân dã ở Phú Thọ thời đói nghèo, nay trở thành đặc sản khiến dân Hà Nội tìm mua, săn lùng ráo riết.
Với mỗi người dân Phú Thọ, rau sắn không chỉ là một món ăn, một đặc sản mà còn là cả biểu tượng quê hương. Bất kỳ ai chỉ cần ăn một lần là sẽ nhớ mãi hương vị chua chua, hơi chát và mùi thơm đặc trưng.
Rau sắn được muối bằng lá sắn non trồng ở bờ rào hoặc bờ ruộng. Khi muối, người dân cho thêm khoảng 2 đến 3 lá bánh tẻ kèm theo; ngọn to, mập mạp, còn nguyên lớp phấn mịn phía đầu chồi vào cùng. Những lá sắn non lấy về được ngâm qua cho bớt nhựa rồi vò nát.
Khi vò phải khéo léo để làm sao cho rau mềm nhưng phải giữ nguyên hình dạng của ngọn lá, không để rau nát vụn. Sau khi vò xong, lá sắn sẽ được đem rửa kĩ và để ráo nước. Những ngọn sắn sau khi được sơ chế sẽ bỏ vào chum sành, rắc muối đều rồi đổ nước sôi để nguội vào, bịt kín, hàng ngày còn bê vại dưa ra phơi nắng chút rồi bê vào bóng mát cho dưa nhanh ngấm. Tầm 5 đến 7 ngày, dưa ngấm muối là ăn được.
Theo chị Mạc Thị Hồng - chủ một shop kinh doanh online ở Hà Nội, cách kinh doanh của gia đình chị đã thay đổi hoàn toàn từ khi biết đến sàn thương mại điện tử.
“Trước đây, rau sắn muối chua chỉ là một món ăn dân dã ít người biết đến. Nhưng hiện nay, chủ yếu là khách hàng online khắp các tỉnh thành trên cả nước. Mỗi độ vào mùa (từ tháng 4 đến tháng 9), một tháng gia đình bán được khoảng trên 1 tấn rau sắn muối chua để phục vụ bán hàng online”, chị Hồng cho biết.
Rau sắn non sau khi được hái về, làm sạch vò nát sẽ được muối chua giống như các loại dưa khác. Sau khi ra thành phẩm, loại rau này sẽ được đóng bịch nặng khoảng 1,5kg và bán với giá khoảng 75.000 đồng/bịch chưa kể tiền ship.
Chị Hoài Thương ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Từ khi biết rau sắn muối chua được bày bán online, việc mua và sử dụng của gia đình tôi cũng dễ dàng tiện lợi hơn, ngày trước mỗi lần muốn ăn phải chờ người quen ở Phú Thọ mua và đóng gói gửi lên cũng phải mất vài ngày".
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, các sàn thương mại điện tử đã trở thành phương thức giao dịch quen thuộc và phổ biến. Đặc biệt, không chỉ phát triển ở lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, đối với sản xuất nông nghiệp, giúp các sản phẩm nông sản nâng tầm giá trị, mở rộng thị trường./.
Nhà phát triển bất động sản MIK Group công bố dự án The Continental, theo tiêu chuẩn Imperia Signature - phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia được phát triển trong suốt 10 năm qua.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam không cấm cho vay bất động sản. Đó là khẳng định của Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khi trả lời đại biểu Quốc hội tại phiên chất vấn sáng nay 11/11.
Trong công văn gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo tình hình giá bất động sản (BĐS), Bộ Xây dựng cho biết sẽ nghiên cứu, đề xuất chính sách đánh thuế với các trường hợp sở hữu, sử dụng nhiều nhà, đất nhằm hạn chế việc đầu cơ.
Vinamilk là một trong những thương hiệu “made in VietNam” đã khẳng định được vị trí với nhiều loại sản phẩm đa dạng, mẫu mã phong phú được người tiêu dùng lựa chọn trong và ngoài nước lựa chọn.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Sức khỏe và sắc đẹp là điều bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn sở hữu. Giữa nhịp sống hiện đại với bộn bề trách nhiệm trong gia đình, ngoài xã hội, nếu không có những bí quyết riêng thì người phụ nữ thật khó để có được cùng lúc hai điều này.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.