Hơn tuần nay, giá heo hơi tại một số nơi tăng 7% so với đầu năm, lên 60.000 đồng một kg.
Ghi nhận tại khu vực miền Bắc, giá heo hơi đã tăng khoảng 5.000 đồng một kg so với tuần trước, lên 56.000-58.000 đồng.
Tại khu vực miền Trung, sau khi tăng 2.000 đồng vào tuần trước, hiện giá heo hơi tăng thêm 4.000 đồng, cán mốc 59.000 đồng một kg.
Miền Nam là khu vực có giá heo hơi tăng mạnh nhất. Trong đó, Đồng Nai, Cà Mau, Sóc Trăng, Bến Tre, An Giang ghi nhận giá heo hơi tiến sát 60.000 đồng một kg. Mức giá này tăng 36-40% so với tháng 11/2021 (thời điểm giá heo hơi thấp nhất 3 năm) và 7% so với hồi đầu năm.
Tại chợ đầu mối Hóc Môn, giá bình quân heo hơi nhập từ C.P cán mốc 59.000 đồng một kg, còn tại các hộ nuôi là 57.000-60.000 đồng một kg, tăng vài nghìn đồng. Trong ngày 13/5, lượng heo về chợ đầu mối Hóc Môn đạt 4.340 con, tăng nhẹ so với hôm qua.
Lý giải nguyên nhân giá heo hơi tăng trở lại, ông Giàu - một thương lái ở Long An - cho biết số lượng heo bán ra đang giảm so với tháng trước vì sản lượng heo tái đàn của kỳ trước giảm mạnh, người nuôi liên tục thua lỗ.
Hơn nữa, theo ông Giàu, chi phí đầu vào liên tục lên cao đã đẩy giá thành của heo tăng vọt. Thời gian qua, dịch tả heo châu Phi hoành hành cũng khiến nguồn cung trong các hộ nuôi giảm.
Báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn An Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Tiền Giang..., cho thấy số lượng heo mắc và nghi mắc bệnh dịch tả vài nghìn con mỗi địa phương. Ngành chức năng các địa phương này cũng đã đem heo đi tiêu hủy với số lượng lớn.
Các địa phương cũng đã cấp thuốc sát trùng cho các hộ nuôi để tiêu độc, khử trùng tại vùng dịch, vùng bị dịch uy hiếp và vùng đệm để phòng và chống dịch bệnh.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.