Sáng 11/12, UBND tỉnh Long An tổ chức diễn đàn trực tuyến kết nối hàng hóa tới 970 điểm nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nông sản cho nông dân trong dịp cao điểm cuối năm qua việc tăng cường liên kết với một số tỉnh thành lân cận.
Long An lựa chọn các công nghệ phù hợp cho canh tác và chế biến sâu... để hàng hóa nhất là mặt hàng chanh, thanh Long được tiêu thụ hiệu quả trong những ngày tới.
Tỉnh Long An xác định một số sản phẩm chủ lực, như: lúa gạo, thanh long, chanh và một số loại nông sản khác gồm gia cầm, gia súc,... Trong đó lúa vẫn là nông sản chính với sản lượng khoảng 2,9 triệu tấn/năm. Ngoài ra, mỗi năm nông dân Long An còn thu hoạch được 200.000 tấn rau, 330.000 tấn thanh long và 47.000 tấn khoai mỡ.
Về chăn nuôi, năng lực đáp ứng của tỉnh mỗi năm 9 triệu con gia cầm, 85.000 con heo và khoảng 72.000 tấn thủy hải sản.
Ở thời điểm này, Long An mong hợp tác chặt chẽ với các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, chuỗi ngành hàng để giúp người dân ổn định sản xuất...
Để kết nối và tiêu thụ hiệu quả lượng nông sản này, một số doanh nghiệp tại TP.HCM lưu ý Long An tập trung sâu hơn nữa việc xây dựng chuỗi nông sản sau thu hoạch, kết nối nhà nông cùng hệ thống lưu trữ và các nhà cung cấp; lựa chọn các công nghệ phù hợp cho canh tác và chế biến sâu, để khơi thông hiệu quả việc tiêu thụ nông sản trong những ngày tới.
Trao đổi tại diễn đàn, ông Nguyễn Thành Út, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Lức, Long An cho biết: "Thị trường gần nhất là TP.HCM cũng đã hỗ trợ trong tiêu thụ, nhưng theo sản lượng vụ mùa 70 ngàn tấn thì vấn đề tiêu thụ nông dân gặp nhiều khó khăn, tìm đầu ra rất khó. Huyện Bến Lức đến đầu năm 2022 sẽ công bố chỉ dẫn địa lý về cây chanh, đó cũng là điều kiện để doanh nghiệp hỗ trợ nhiều hơn".
Trước tình hình hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa còn khó khăn, nhất là việc Trung Quốc thắt chặt hoạt động nhập khẩu, kiểm soát dịch COVID-19, việc thông quan hàng hóa qua cửa khẩu phía Bắc ít nhiều bị ảnh hưởng, gây ra ùn ứ... doanh nghiệp xuất khẩu hàng nông sản cũng chia sẻ với ngành nông nghiệp tỉnh Long An về kế hoạch tiêu thụ nông sản ở thị trường trong nước và xuất khẩu sang một số thị trường đã có thị phần nhất định tại Mỹ, Australia, Canada, Trung Đông…
Một số doanh nghiệp và ngành chức năng cũng kiến nghị tỉnh Long An nói riêng và các tỉnh thành lân cận nói chung cần đẩy mạnh việc xuất khẩu sang các thị trường khác như EU, Mỹ... thay cho một số thị trường truyền thống và phải tăng cường giám sát bảo đảm chất lượng sản phẩm.
Diễn đàn “Lắng nghe nông dân nói” với chủ đề: “Khơi thông nguồn lực đất đai, hướng tới mục tiêu NetZero, bảo vệ môi trường nông nghiệp, nông thôn”, do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tổ chức mới đây đã truyền tải những thông điệp, phổ biến những cơ chế, chính sách mới và quan trọng đến với bà con nông dân trên cả nước, trong bối cảnh Việt Nam và thế giới đang hướng tới phát triển bền vững và giảm phát thải carbon.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Giải pháp Quản trị nguồn vốn C-Cash của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) vừa được Tạp chí Corporate Treasurer vinh danh ở hai hạng mục cao nhất “Sáng kiến quản trị nguồn vốn sáng tạo nhất” (Most Innovative Treasury Initiative) và “Giải pháp quản trị nguồn vốn bền vững tốt nhất” (Best for Sustainable Treasury Solutions) trong khuôn khổ lễ trao giải tổ chức tại Hồng Kong (Trung Quốc).
Theo các chuyên gia, việc VinFast bắt tay FGF triển khai chương trình “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện” không chỉ giúp xóa bỏ các rào cản và tiếp thêm động lực để khách hàng dễ dàng chuyển đổi sang xe điện mà còn cho thấy một chiến lược tổng lực của hãng xe Việt nhằm sớm hiện thực hóa mục tiêu phủ xanh Việt Nam.