Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 22 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 7 tháng 7 năm 2022 | 19:23

Lục Ngạn đã tiêu thụ hơn 72.000 tấn vải thiều

Theo thông tin từ huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), sản lượng vải thiều đã tiêu thụ trong ngày của huyện này đạt 5.094 tấn. Lũy kế đến ngày 7/7 đã tiêu thụ 72.087 tấn, đạt 75,51 % sản lượng kế hoạch. Trong đó, vải sớm đạt 25.034 tấn, vải thiều đạt 47.053 tấn

Tổng số điểm cân vải tại huyện là 342 điểm, trong đó, có 135 điểm cố định, 207 điểm không cố định (xe tải). Vải được tiêu thụ tại các thị trường như: phía Nam, hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc và xuất khẩu sang thị trường, Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang), Trung Quốc qua cửa khẩu Lạng Sơn, Lào Cai.

 

 Hơn 72.000 tấn vải thiều ở Lục Ngạn đã tiêu thụ.

 

Giá bán vải thiều từ 13.000 - 28.000 đồng/1kg; vải thiều để sấy từ 8.000 - 13.000 đồng/1kg.

Cũng theo UBND huyện Lục Ngạn, sản lượng vải tiêu thụ nội địa đến nay đạt 40.245 tấn; sản lượng vải tươi xuất khẩu đạt 31.842 tấn, trong đó, thị trường Trung Quốc là 31.070 tấn; Campuchia 671 tấn; xuất sang thị trường Nhật Bản 45 tấn; thị trường EU, Úc 56 tấn.

Giá một số ngành phụ trợ được giữ ổn định, đáp ứng nhu cầu như: giá xốp to giá từ 35.000 - 40.000 đồng/thùng; giá xốp nhỏ từ  26.000 - 30.000 đồng/thùng; giá thùng nhựa từ 25.000 - 35.000 đồng/thùng; giá đá cây tại các điểm cân từ 25.000 - 30.000 đồng/cây.    

 

Gần 40 tấn vải thiều Lục Ngạn xuất khẩu sang thị trường châu Âu

Mới đây, Công ty CP Miền đất nông nghiệp Việt Pháp đã tiến hành thu mua gần 2 tấn vải thiều của HTX Nông nghiệp Thanh Hải, huyện Lục Ngạn để xuất khẩu sang thị trường các nước châu Âu. Đây là lô vải đầu tiên nằm trong mã số vùng trồng vải thiều xuất khẩu của HTX nông nghiệp Thanh Hải được xuất khẩu sang thị trường tiềm năng này.

Giá thu mua vải thiều đã qua sơ chế, cắt cuống sau thu hái, đạt chất lượng cao nhất để xuất khẩu là 35 nghìn đồng/kg theo như hợp đồng thỏa thuận đã ký kết giữa doanh nghiệp với hộ sản xuất ngay từ đầu vụ.

Bà Vũ Thị Thúy, Phó Giám đốc điều hành Công ty CP Miền đất nông nghiệp Việt Pháp cho biết, từ đầu vụ đến nay, công ty đã tiến hành thu mua khoảng 40 tấn vải thiều Lục Ngạn chất lượng cao để xuất khẩu sang thị trường Châu Âu (chủ yếu các nước Đức, Ba Lan, Pháp, Thụy Điển và Hà Lan…).

Trong quá trình thu hái, doanh nghiệp luôn đồng hành, hướng dẫn chủ vườn quy trình thu hái, sơ chế ban đầu, sau đó sản phẩm được vận chuyển về công ty tiến hành các công đoạn sơ chế, khử trùng, đóng gói và xuất khẩu thông qua đường hàng không.

Dự kiến vụ vải năm 2022, Công ty CP Miền đất nông nghiệp Việt Pháp có kế hoạch thu mua khoảng gần 100 tấn vải thiều Lục Ngạn chất lượng cao để xuất khẩu sang thị trường châu Âu. 

 

 

Hoàng Văn
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top