Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Chủ nhật, ngày 24 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 20 tháng 4 năm 2020 | 15:52

Năm loại nông sản xuất khẩu tăng mạnh nhất tháng 3

Tháng 3/2020, ngoài chè và cao su, kim ngạch xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản chính như rau quả, hạt điều, gạo, sắn… tăng mạnh.

Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, tháng 3 vừa qua có 5 nhóm hàng (hạt điều, sắn, tiêu, rau quả, gạo) tăng trưởng 2 con số so với tháng trước đó.


Trong đó, hạt điều có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu cao nhất khi đạt sản lượng 43.944 tấn, trị giá 309,2 triệu USD, tăng 68,4% về sản lượng và 67% về trị giá.

5 loai nong san xuat khau tang manh nhat thang 3 hinh 1

Tháng 3 có 5 loại nông sản xuất khẩu tăng cả về lượng và giá trị. (Ảnh minh họa) 

 

Sắn và các sản phẩm từ sắn đạt 332.727 tấn, trị giá 116 triệu USD, tăng 47,4% về sản lượng và 63,6% về trị giá.

Hạt tiêu đạt 40.297 tấn, trị giá 83 triệu USD, tăng 57,4% về lượng, 45,6% về trị giá.

Rau quả đạt 361,6 triệu USD, tăng 42,5%.

Gạo đạt 591.407 tấn, trị giá 271,5 triệu USD, tăng 11,1% về sản lượng, 14% về trị giá. 

Sản lượng cà phê xuất khẩu đạt 169.981 tấn, trị giá 294,8 triệu USD, giảm -2,2% về sản lượng, nhưng tăng 0,6% về trị giá.

2 nhóm hàng còn lại có tăng trưởng âm là chè và cao su. Trong đó, chè đạt 9.277 tấn, trị giá hơn 13 triệu USD, giảm -1,8% về sản lượng và giảm 2,8% về trị giá.

Cao su có mức giảm mạnh nhất so với tháng 2 khi chỉ đạt 60.562 tấn, trị giá 87 triệu USD, giảm 21,8% về sản lượng, giảm 23,2% về trị giá.

Tính chung trong tháng 3, kim ngạch 8 nhóm hàng trên đạt 1,62 tỷ USD, tăng 32,1% so với tháng 2/2020.

Ở chiều ngược lại, xuất khẩu gạo và hạt điều tăng cả lượng và giá trị. Kim ngạch xuất khẩu gạo đạt 653 triệu USD, tăng 7,9%; hạt điều đạt 644 triệu USD, tăng 0,8%.

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm nay với kim ngạch đạt 1,15 tỷ USD, giảm 14,7% so với cùng kỳ năm 2019.

2 thị trường tiếp theo là thị trường EU đạt 684 triệu USD, tăng 5,5% và Hoa Kỳ đạt 402 triệu USD, tăng 7%.../.

 

 

 

P.V
Ý kiến bạn đọc
  • The S-Vista “tạo sóng” cho phân khúc căn hộ tại thị trường phía Đông Thủ đô

    The S-Vista “tạo sóng” cho phân khúc căn hộ tại thị trường phía Đông Thủ đô

    Những sản phẩm số lượng giới hạn luôn có sức hút nhờ tiềm năng tăng giá vượt trội so với mặt bằng chung. Cũng vì lý do đó mà ngay sau khi mở bán, tòa căn hộ cuối cùng The S-Vista thuộc phân khu Sapphire - Vinhomes Ocean Park 1 đã khuynh đảo thị trường phía Đông Hà Nội.

  • Agribank tích cực hỗ trợ vốn phát triển nhà ở xã hội

    Agribank tích cực hỗ trợ vốn phát triển nhà ở xã hội

    Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.

  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

Top