Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024  
Thứ tư, ngày 24 tháng 3 năm 2021 | 19:51

Travel blogger, nhiếp ảnh gia tạo góc nhìn mới cho du lịch Quảng Bình

Quảng Bình quen thuộc với nhiều địa danh, nhưng những điểm đến mới lạ, thu hút người Việt dưới các góc độ trải nghiệm chưa thật nhiều.

 Workshop Quảng Bình, góc nhìn mới, trải nghiệm mới diễn ra ngày 24/3.

 

Chiến dịch tạo hình ảnh và hiệu ứng hàng loạt trên mạng xã hội

Nhằm đưa đến góc nhìn mới, trải nghiệm mới cho du khách, sau chiến dịch 10 ngày trải nghiệm của các nhân vật nổi tiếng, các Travel Blogger, nhiếp ảnh gia tại Quảng Bình hy vọng sẽ tạo ra nhiều bức ảnh độc lạ, hấp dẫn, thu hút cộng đồng và sẽ tạo trend trên cộng đồng mạng cho các điểm đến của du lịch Quảng Bình.

CLB Du lịch Quảng Bình đứng ra khởi xướng và thực hiện toàn chiến dịch tạo hiệu ứng quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình với hy vọng tạo cảm hứng về một Quảng Bình điểm đến an toàn, thân thiện, độc đáo và mới mẻ, tạo ra các bức ảnh, video đẹp về các địa danh của Quảng Bình, góp phần kích cầu du lịch Quảng Bình phát triển và hồi phục sau dịch Covid - 19. Chiến dịch tạo hiệu ứng quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình với 10 KOLs là các Travel Blogger, nhiếp ảnh gia và những người làm du lịch Quảng Bình.

Chiến dịch tạo hiệu ứng hàng loạt trong khi sự kiện diễn ra đồng loạt để thu hút cộng đồng mạng. Sau khi có bộ ảnh, những người tham gia (Nhiếp ảnh gia,  người mẫu, thành viên CLB du lịch Quảng Bình, những người hoạt động trong ngành dịch vụ du lịch...) sẽ đồng loạt đăng tải lên các nhóm về du lịch để tạo trend với hastag #dulichquangbinh (Check in VietNam, HaloTravel, Việt Nam ơi, Phượt, Phượtluôn.com, Checkin Quảng Bình, Review Quảng Bình….).

 Nhiều nhân vật nổi tiếng là các travel blogger đồng hành cùng chiến dịch.

 

Đồng loạt đăng lên trang facebook cá nhân, đẩy mạnh tương tác nhằm tăng vọt lượng tương tác và trend, gây chú ý mạnh trên mạng xã hội… Chọn 1 số hình ảnh điểm nhấn để đăng lên facebook, tạo nên gợi ý thú vị về cách checkin cho các du khách khi đến Quảng Bình.

Ý tưởng quảng bá du lịch lan toả cập nhật xu hướng

Chiến dịch tạo hiệu ứng - quảng bá lan tỏa du lịch Quảng Bình mang đến cả chuỗi các hoạt động bài bản diễn ra từ ngày 24/3 đến 6/4/2021 bao gồm: ngày 24/3, Workshop: Hướng dẫn, chia sẽ kỹ năng quảng bá online, kỹ năng thu hút triệu view trên trên nền tảng số: Facebook, Tiktok, Youtube… với các khách mời: Nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn, Travel Vlogger Tuấn Trung Tá, Vlogger TRAVIP, Travel Blogger Hoàng Nam.

Từ ngày 25/3-31/3: Trải nghiệm thực tế và thu hoạch các sản phẩm bằng các bức ảnh, video tạo trend trên cộng đồng mạng tại các điểm checkin nổi tiếng của du lịch Quảng Bình. Những nhân vật nổi tiếng là các travel blogger cùng đồng hành với chiến dịch tạo Hiệu ứng - Quảng bá lan tỏa du lịch Quảng Bình.

 Phát biểu tại Worshop, ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, cho biết, Quảng Bình những năm gần đây có khởi sắc và thu hút du khác, là điểm đến an toàn và thân thiện. Năm 2019 đón 5 triệu lượt khách, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế. Song năm 2020 gặp bối cảnh khó khăn chung từ đại dịch. Hiện tại để phục hồi du lịch, du lịch Quảng Bình cũng đưa ra giải pháp sớm nhất như kích cầu du khách tham quan, tạo ra các sản phẩm du lịch mới, các mô hình liên kết hay các có giải pháp về quảng bá xúc tiến về du lịch…

Tôi nhận thấy quảng bá mạng xã hội hiện nay xem là hiệu quả nhất. Chính sự có mặt của các KOLs tại Quảng Bình trong chiến dịch này thể hiện hiện sự quyết tâm của chúng ta trong quảng bá du lịch. Worshop - truyền đạt những kinh nghiệm, kỹ năng, chia sẻ với các bạn làm du lịch ở Quảng Bình, những người yêu mến & có mong muốn đam mê để cùng quảng bá Quảng Bình. Đây là một cơ hội rất khó để gặp và để học để có kỹ năng hiệu quả cho những người làm du lịch, hay cho các địa phương làm du lịch, ông Hà cho biết thêm.

 Các địa danh mà các Travel Blogger đi qua như: Hoành Sơn Quan, biển Đá Nhảy, đồi cát Quang Phú, biển Nhật Lệ, núi Thần Đinh, bến phà Long Đại, hang Chà Lòi, Khe nước lạnh. Các điểm checkin tại Phong Nha như: động Phong Nha, động Thiên Đường, Suối Nước Moọc, Sông Chày - Hang Tối, Công viên Ozo, Hang Tám Cô, Dọc sông Son, Làng Bồng Lai, Caphe East Hill.. Bảo tàng Quảng Bình, Quảng trường Hồ Chí Minh, nhà thờ Tam tòa, tượng đài Mẹ Suốt, cổng Đông thành Đồng Hới...

Workshop diễn ra ngày 24/3 tại Quảng Bình: “Hướng dẫn, chia sẻ kỹ năng quảng bá online, kỹ năng thu hút triệu view trên trên nền tảng số thông qua các kênh: facebook, tiktok, youtube”: Gồm Travel Blogger Trần Việt Phương (kênh Yêu máy Bay): Chia sẻ về quảng bá du lịch trên Tiktok. Nhiếp Ảnh gia Sam Nguyễn: Chia sẻ về cách chụp ảnh du lịch checkin bằng điện thoại đẹp, gợi ý cách kết hợp chụp ảnh và làm du lịch của các cá nhân hay doanh nghiệp... Travel Blogger Hoàng Nam: Chia sẻ và hướng dẫn quảng bá hiệu quả trên Youtube…

 

PV
Ý kiến bạn đọc
Top