Đó là phương châm phục vụ đã in sâu trong tâm trí mỗi cán bộ, nhân viên và y, bác sỹ Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) Hà Tĩnh. Qua đó, những năm qua, bệnh viện luôn khẳng định được “thương hiệu” khi được người bệnh tin tưởng, đánh giá cao và đến điều trị mỗi khi có bệnh.
Năm 2022, công tác khám - chữa bệnh (KCB) và PHCN được Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh triển khai đồng bộ và thực hiện theo hướng phát triển định hướng chuyên sâu kỹ thuật PHCN - vật lý trị liệu (VLTL). Phát huy có hiệu quả về cận lâm sàng nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị, triển khai các kỹ thuật mới chuyên sâu như tiêm nội khớp, ngâm thuốc, xông hơi, điện cơ, siêu âm tim, từ trường siêu dẫn, từ trường xuyên sọ, hoạt động trị liệu, PHCN hô hấp, tập nuốt, đồng thời duy trì các kỹ thuật đã ghi dấu ấn trong lòng người bệnh.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thăm, tặng quà cho bệnh nhân điều trị tạị Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh.
Cùng với định hướng phát triển của đơn vị, các khoa/phòng đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tăng cao nhất là lượt bệnh nhân nhi điều trị ngoại trú với 2.188 lượt, tăng 58% so với năm 2021. Kết quả tổng lượt KCB 11.408 lượt; tổng bệnh nhân điều trị nội trú 7.894 lượt (trong đó nội trú người lớn 5.876 lượt, nội trú nhi 131 lượt, nội trú ban ngày 1.887 lượt). Tổng số điều trị ngoại trú 3.514 lượt (trong đó ngoại trú nhi 2.188 lượt, ngoại trú người lớn 1.326 lượt). Công suất giường bệnh đạt 167%. Dịch vụ cận lâm sàng tăng 6%; kỹ thuật vật lý trị liệu, y học cổ truyền tăng 24%.
Bệnh viện hiện có 150 giường bệnh theo kế hoạch, nhưng thực kê 280 giường. Công suất sử dụng giường bệnh luôn đạt trên 100%; lượng bệnh nhân khám và điều trị ngoại trú luôn vượt kế hoạch. Có thể thấy, để đạt được kết quả trên, ngoài việc nâng cao chất lượng KCB, Ban Giám đốc bệnh viện đã rất quan tâm, chú trọng đến việc nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên và y, bác sỹ.
Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng yêu cầu khám, điều trị, bệnh viện luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức pháp luật, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, viên chức. Cùng với đó, bệnh viện đẩy mạnh công tác đầu tư, bổ sung nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị y tế hiện đại, phù hợp với nhu cầu KCB, PHCN cho cán bộ và nhân dân trong từng giai đoạn.
Bệnh nhân điều trị tai bệnh viện.
Đồng thời, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ kỹ thuật, triển khai các kỹ thuật tiên tiến như siêu âm điều trị, sóng ngắn, điện trường cao áp, điện xung, điện phân, máy kéo giãn tác động cột sống, lasez điều trị... Với sự đầu tư trên, đến nay, bệnh viện đã điều trị hiệu quả các nhóm bệnh như liệt nửa người do các nguyên nhân, tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, liệt tủy, cứng khớp do các nguyên nhân, thoái hóa khớp, đau thần kinh tọa, xơ hóa cơ delta.
Song song với thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ cán bộ, nhân viên, y, bác sỹ nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh luôn được bệnh viện quan tâm, chú trọng.
Với những nỗ lực của tập thể cán bộ lãnh đạo và nhân viên bệnh viện, năm 2022, tỷ lệ khảo sát hài lòng người bệnh nội trú đạt 96,1%; hài lòng người bệnh ngoại trú 96,3%; hài lòng nhân viên y tế 100%. Trên cơ sở kết quả đó, bệnh viện đã thành lập đoàn tự đánh giá chất lượng năm 2022 đạt 280 điểm, tăng 6 điểm. Điều đặc biệt, hầu hết người bệnh khi khảo sát đều cho rằng, họ sẽ chọn bệnh viện để đến KCB trong những lần sau.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế nông thôn, bác sỹ - thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Diện, Giám đốc Bệnh viện PHCN Hà Tĩnh, chia sẻ: “Bệnh viện luôn đặt lợi ích, sự an toàn của người bệnh lên trên hết và xem đó là thước đo của sự thành công, là mục tiêu chiến lược cho sự phát triển bền vững. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn cho rằng, sự hài lòng, tin tưởng của người bệnh là sứ mệnh của bệnh viện. Vì vậy, thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tăng cường công tác KCB, thu dung bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, giảm phiền hà cho bệnh nhân, để ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, điều trị của bệnh nhân”.