Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ ba, ngày 26 tháng 9 năm 2023  
Thứ năm, ngày 6 tháng 4 năm 2023 | 14:54

Chuỗi siêu thị Square Mart chào sân thị trường TP. Hồ Chí Minh

Ngày 06/4, CEO trẻ Trần Kiều đã cho ra mắt siêu thị đầu tiên nằm trong chuỗi Square Mart tại TP. Hồ Chí Minh, chính thức gia nhập đường đua bán lẻ.

Nhiều cơ hội kinh doanh trên “sân nhà”

CEO Trần Kiều cho biết, việc cho ra mắt Square Mart trong thời điểm này không phải là sự liều lĩnh của một người trẻ mà đó là kết quả của cả một quá trình nghiên cứu thị trường, tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm. 

Siêu thị đầu tiên nằm trong chuỗi Square Mart chuyên cung cấp các mặt hàng chất lượng cao được đặt tại khu vực quận 7 (TP. Hồ Chí Minh), nơi tập trung dân cư đông đúc, giao thông đi lại thuận tiện.

Theo kế hoạch, CEO trẻ này sẽ mở rộng quy mô hoạt động thông qua việc phát triển thêm các chi nhánh khác thuộc hệ thống Square Mart tại một số quận của TP.Hồ Chí Minh.

Những sản phẩm chất lượng qua quá trình chọn lọc 

Những sản phẩm chất lượng qua quá trình chọn lọc

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2022 ở Việt Nam tăng 21% so với năm trước đó, vượt mục tiêu kế hoạch của ngành (mục tiêu tăng 8%). Chỉ tính riêng hai tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong nước ước đạt 994.153 tỷ đồng, tăng 13 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2022. Thông tin từ Bộ Công Thương, thị trường bán lẻ Việt Nam có giá trị vào khoảng 142 tỷ USD và dự báo sẽ lên mức 350 tỷ USD vào năm 2025. 

Những năm gần đây, các doanh nghiệp ngoại ồ ạt đổ vốn vào thị trường Việt Nam, nhất là các ông lớn đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… cũng tăng cường mở rộng quy mô hoạt động trên nhiều tỉnh, thành. Trước bối cảnh đó, việc nâng cao lợi thế cạnh tranh ngay tại “sân nhà” đối với các nhà bán lẻ nội địa vừa là thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội lớn để phát triển.

Các mặt hàng được trang bị tại siêu thị

Những sản phẩm chất lượng qua quá trình chọn lọc mới được đưa đến tay người tiêu dùng

Chia sẻ về cơ duyên với siêu thị, Trần Kiều cho rằng: “Việt Nam đang được xem là quốc gia đầy tiềm năng và triển vọng trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh bán lẻ truyền thống như chợ hay cửa hàng tạp hoá chiếm khoảng 75%, trong khi đó các kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị hay trung tâm thương mại chỉ chiếm khoảng 25%. Như vậy, dư địa phát triển của ngành này vẫn còn nhiều. Tôi cho rằng đây chính là cơ hội đối với các nhà bán lẻ, đặc biệt những người trẻ nhạy bén, dễ dàng bắt kịp xu hướng, công nghệ… sẽ có lợi thế khi tham gia vào thị trường này”.

Thiết lập vị thế trong cuộc đua bán lẻ

Sau hơn 2 năm dịch Covid-19, người tiêu dùng dành sự quan tâm tới sức khoẻ nhiều hơn, xu hướng, nhu cầu và thói quen tiêu dùng theo đó cũng bắt đầu có nhiều thay đổi. “Trăn trở của các bà nội trợ hiện nay là nguồn thực phẩm có đảm bảo chất lượng không, nguồn gốc xuất xứ như thế nào… Trong lúc sức khoẻ được đặt lên hàng đầu và người ta chịu chi nhiều hơn cho những sản phẩm vì sức khoẻ, chúng tôi càng phải đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để hiểu hơn về nhu cầu của họ nhằm đem đến những hàng hoá và dịch vụ tốt nhất”, CEO Trần Kiều nhấn mạnh.

Khách hàng của Square Mart nằm ở nhóm có thu nhập từ trung bình đến cao nên sẽ có những tiêu chí khắt khe hơn về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Vì thế, bên cạnh việc đa dạng hoá nguồn hàng với chất lượng tốt cùng giá cả phải chăng, CEO trẻ đặc biệt chú trọng lựa chọn các nhà cung cấp uy tín cho siêu thị của mình.

Với Square Mart, Kiều luôn hướng tới xây dựng một môi trường kinh doanh bền vững thông qua việc nhập nguồn hàng từ các nhà sản xuất đáng tin cậy và tăng cường các hoạt động bảo vệ môi trường trong quá trình vận hành siêu thị.

Sản phẩm thế mạnh và chiếm số lượng lớn tại Square Mart là thực phẩm như trái cây, rau củ, thịt, trứng… gồm hàng nhập khẩu và hàng Việt Nam được kiểm định kỹ càng về nguồn gốc xuất xứ. Hàng nhập khẩu được nhập từ các quốc gia như Mỹ, Úc, New Zealand, Pháp, Peru, Nam Phi, Israel, Hàn Quốc… mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Song song đó, Kiều cũng hợp tác với các đơn vị cung ứng thực phẩm uy tín tại Việt Nam, vừa tận dụng thế mạnh của hàng hoá trong nước, vừa góp phần giữ thị phần của hàng Việt trong lĩnh vực bán lẻ tại “sân nhà”.

CEO Trần Kiều đặt mục tiêu mở ít nhất 3 Square Mart trong năm 2023

CEO Trần Kiều đặt mục tiêu mở ít nhất 3 Square Mart trong năm 2023

CEO trẻ bày tỏ: “Quan điểm kinh doanh của tôi là không mở ồ ạt mà phát triển từng chi nhánh sao cho hiệu quả nhất. Ngoài yếu tố an toàn, chất lượng, tiện lợi, sản phẩm đa dạng, giá bán cạnh tranh… thì chúng tôi còn đề cao sự tận tâm và chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng. Ngay cả việc thiết kế không gian siêu thị, bố trí, sắp xếp hàng hoá cũng phải khoa học để nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng”.

Đặc biệt, ngoài kinh doanh truyền thống, Kiều tận dụng lợi thế của công nghệ để áp dụng hình thức bán hàng qua các kênh thương mại điện tử nhằm đưa hàng hóa tới tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất và đảm bảo sự tươi ngon; đồng thời đa dạng phương thức thanh toán tạo sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Với việc đồng hành cùng người tiêu dùng trong cuộc sống hàng ngày, Trần Kiều mong muốn xây dựng Square Mart trở thành chuỗi siêu thị thực phẩm được đông đảo khách hàng tin dùng tại thị trường Việt Nam. Bằng tâm thế của một người trẻ đầy bản lĩnh, tự tin, cô gái gen Z đã sẵn sàng cho đường đua sắp tới.

 

Võ Dương
Ý kiến bạn đọc
  • Bất động sản nông nghiệp “chuyển mình” khi thu hút được nhiều nhà đầu tư một cách thực chất

    Bất động sản nông nghiệp “chuyển mình” khi thu hút được nhiều nhà đầu tư một cách thực chất

    Thời gian qua, bất động sản (BĐS) nông nghiệp được nhiều nhà đầu tư quan tâm và đầu tư một cách thực chất (tức là đầu tư làm nông nghiệp). Nhà đầu tư sau khi đã mua đất xong sẽ đầu tư khai thác, vận hành cho mảnh đất sinh lời bằng nông nghiệp đang được coi là kênh đầu tư tốt trong trung và dài hạn.

  • “Đòn bẩy” thúc đẩy cho sự “trỗi dậy” bất động sản tại Tuyên Quang

    “Đòn bẩy” thúc đẩy cho sự “trỗi dậy” bất động sản tại Tuyên Quang

    Với sự trợ lực từ các chính sách kích cầu kịp thời của Chính phủ, làn sóng thu hút đầu tư sau dịch bệnh và cả sự nỗ lực, chuyển mình từ chính doanh nghiệp đã khiến nhiều địa phương, đặc biệt là Tuyên Quang tận dụng tối đa “thời điểm vàng” này để phát triển kinh tế, thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản (BĐS) tiềm năng.

  • Việt Nam - điểm đến đầu tư bất động sản

    Việt Nam - điểm đến đầu tư bất động sản

    Tám tháng năm 2023 chứng kiến sự thay đổi đáng kể về xu hướng đầu tư toàn cầu trong nhiều phân khúc bất động sản (BĐS) quan trọng, phản ánh sự biến đổi của động lực thị trường, tiến bộ công nghệ và thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

  • BAC A BANK chính thức phát hành hơn 3.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng

    BAC A BANK chính thức phát hành hơn 3.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng

    Thấu hiểu nhu cầu đầu tư của Khách hàng, trên cơ sở củng cố lợi ích song phương, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán sản phẩm Trái phiếu phát hành ra công chúng 2022 Đợt 3 từ ngày 25/09/2023 đến 9h sáng ngày 16/10/2023, với tổng giá trị chào bán hơn 3.000 tỷ đồng.

  • Doanh nghiệp nhận combo phí ưu đãi từ BAC A BANK

    Doanh nghiệp nhận combo phí ưu đãi từ BAC A BANK

    Tích cực thúc đẩy doanh nghiệp nắm bắt mọi cơ hội gia tăng lợi nhuận trên cơ sở tối ưu chi phí kinh doanh, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ phí đối với các dịch vụ tài chính doanh nghiệp thiết yếu trong khuôn khổ “Chương trình Combo phí ưu đãi dành cho Khách hàng Doanh nghiệp tại BAC A BANK”.

  • Agribank đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản, lúa gạo vùng ĐBSCL

    Agribank đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản, lúa gạo vùng ĐBSCL

    Xác định ĐBSCL là một trong những khu vực phát triển kinh tế trọng điểm, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, những năm qua, Agribank luôn đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tại khu vực này, đặc biệt trong lĩnh vực thủy sản và lúa gạo, góp phần tích cực phát triển kinh tế, xã hội địa phương

Top