Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ tư, ngày 27 tháng 11 năm 2024  
Thứ năm, ngày 6 tháng 4 năm 2023 | 14:54

Chuỗi siêu thị Square Mart chào sân thị trường TP. Hồ Chí Minh

Ngày 06/4, CEO trẻ Trần Kiều đã cho ra mắt siêu thị đầu tiên nằm trong chuỗi Square Mart tại TP. Hồ Chí Minh, chính thức gia nhập đường đua bán lẻ.

Nhiều cơ hội kinh doanh trên “sân nhà”

CEO Trần Kiều cho biết, việc cho ra mắt Square Mart trong thời điểm này không phải là sự liều lĩnh của một người trẻ mà đó là kết quả của cả một quá trình nghiên cứu thị trường, tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm. 

Siêu thị đầu tiên nằm trong chuỗi Square Mart chuyên cung cấp các mặt hàng chất lượng cao được đặt tại khu vực quận 7 (TP. Hồ Chí Minh), nơi tập trung dân cư đông đúc, giao thông đi lại thuận tiện.

Theo kế hoạch, CEO trẻ này sẽ mở rộng quy mô hoạt động thông qua việc phát triển thêm các chi nhánh khác thuộc hệ thống Square Mart tại một số quận của TP.Hồ Chí Minh.

Những sản phẩm chất lượng qua quá trình chọn lọc 

Những sản phẩm chất lượng qua quá trình chọn lọc

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2022 ở Việt Nam tăng 21% so với năm trước đó, vượt mục tiêu kế hoạch của ngành (mục tiêu tăng 8%). Chỉ tính riêng hai tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong nước ước đạt 994.153 tỷ đồng, tăng 13 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2022. Thông tin từ Bộ Công Thương, thị trường bán lẻ Việt Nam có giá trị vào khoảng 142 tỷ USD và dự báo sẽ lên mức 350 tỷ USD vào năm 2025. 

Những năm gần đây, các doanh nghiệp ngoại ồ ạt đổ vốn vào thị trường Việt Nam, nhất là các ông lớn đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… cũng tăng cường mở rộng quy mô hoạt động trên nhiều tỉnh, thành. Trước bối cảnh đó, việc nâng cao lợi thế cạnh tranh ngay tại “sân nhà” đối với các nhà bán lẻ nội địa vừa là thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội lớn để phát triển.

Các mặt hàng được trang bị tại siêu thị

Những sản phẩm chất lượng qua quá trình chọn lọc mới được đưa đến tay người tiêu dùng

Chia sẻ về cơ duyên với siêu thị, Trần Kiều cho rằng: “Việt Nam đang được xem là quốc gia đầy tiềm năng và triển vọng trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh bán lẻ truyền thống như chợ hay cửa hàng tạp hoá chiếm khoảng 75%, trong khi đó các kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị hay trung tâm thương mại chỉ chiếm khoảng 25%. Như vậy, dư địa phát triển của ngành này vẫn còn nhiều. Tôi cho rằng đây chính là cơ hội đối với các nhà bán lẻ, đặc biệt những người trẻ nhạy bén, dễ dàng bắt kịp xu hướng, công nghệ… sẽ có lợi thế khi tham gia vào thị trường này”.

Thiết lập vị thế trong cuộc đua bán lẻ

Sau hơn 2 năm dịch Covid-19, người tiêu dùng dành sự quan tâm tới sức khoẻ nhiều hơn, xu hướng, nhu cầu và thói quen tiêu dùng theo đó cũng bắt đầu có nhiều thay đổi. “Trăn trở của các bà nội trợ hiện nay là nguồn thực phẩm có đảm bảo chất lượng không, nguồn gốc xuất xứ như thế nào… Trong lúc sức khoẻ được đặt lên hàng đầu và người ta chịu chi nhiều hơn cho những sản phẩm vì sức khoẻ, chúng tôi càng phải đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để hiểu hơn về nhu cầu của họ nhằm đem đến những hàng hoá và dịch vụ tốt nhất”, CEO Trần Kiều nhấn mạnh.

Khách hàng của Square Mart nằm ở nhóm có thu nhập từ trung bình đến cao nên sẽ có những tiêu chí khắt khe hơn về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Vì thế, bên cạnh việc đa dạng hoá nguồn hàng với chất lượng tốt cùng giá cả phải chăng, CEO trẻ đặc biệt chú trọng lựa chọn các nhà cung cấp uy tín cho siêu thị của mình.

Với Square Mart, Kiều luôn hướng tới xây dựng một môi trường kinh doanh bền vững thông qua việc nhập nguồn hàng từ các nhà sản xuất đáng tin cậy và tăng cường các hoạt động bảo vệ môi trường trong quá trình vận hành siêu thị.

Sản phẩm thế mạnh và chiếm số lượng lớn tại Square Mart là thực phẩm như trái cây, rau củ, thịt, trứng… gồm hàng nhập khẩu và hàng Việt Nam được kiểm định kỹ càng về nguồn gốc xuất xứ. Hàng nhập khẩu được nhập từ các quốc gia như Mỹ, Úc, New Zealand, Pháp, Peru, Nam Phi, Israel, Hàn Quốc… mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Song song đó, Kiều cũng hợp tác với các đơn vị cung ứng thực phẩm uy tín tại Việt Nam, vừa tận dụng thế mạnh của hàng hoá trong nước, vừa góp phần giữ thị phần của hàng Việt trong lĩnh vực bán lẻ tại “sân nhà”.

CEO Trần Kiều đặt mục tiêu mở ít nhất 3 Square Mart trong năm 2023

CEO Trần Kiều đặt mục tiêu mở ít nhất 3 Square Mart trong năm 2023

CEO trẻ bày tỏ: “Quan điểm kinh doanh của tôi là không mở ồ ạt mà phát triển từng chi nhánh sao cho hiệu quả nhất. Ngoài yếu tố an toàn, chất lượng, tiện lợi, sản phẩm đa dạng, giá bán cạnh tranh… thì chúng tôi còn đề cao sự tận tâm và chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng. Ngay cả việc thiết kế không gian siêu thị, bố trí, sắp xếp hàng hoá cũng phải khoa học để nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng”.

Đặc biệt, ngoài kinh doanh truyền thống, Kiều tận dụng lợi thế của công nghệ để áp dụng hình thức bán hàng qua các kênh thương mại điện tử nhằm đưa hàng hóa tới tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất và đảm bảo sự tươi ngon; đồng thời đa dạng phương thức thanh toán tạo sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Với việc đồng hành cùng người tiêu dùng trong cuộc sống hàng ngày, Trần Kiều mong muốn xây dựng Square Mart trở thành chuỗi siêu thị thực phẩm được đông đảo khách hàng tin dùng tại thị trường Việt Nam. Bằng tâm thế của một người trẻ đầy bản lĩnh, tự tin, cô gái gen Z đã sẵn sàng cho đường đua sắp tới.

 

Võ Dương
Ý kiến bạn đọc
  • Quốc hội thông qua Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn

    Quốc hội thông qua Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn

    Với 455/465 đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành (chiếm 94,99%), Quốc hội đã thông qua Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Luật có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2025.

  • Imperia Signature Cổ Loa: Dấu ấn cho hành trình thập kỷ của MIK Group

    Imperia Signature Cổ Loa: Dấu ấn cho hành trình thập kỷ của MIK Group

    “Chắt lọc” tinh hoa trong thiết kế, quy hoạch và tiêu chuẩn bàn giao hạng sang, sự hiện diện của The Continental – dự án đầu tiên thuộc tổ hợp Imperia Signature Cổ Loa, đánh dấu bước chuyển mình của nhà phát triển bất động sản MIK Group sau 10 năm tạo dựng dòng thương hiệu Imperia.

  • Bất động sản công nghiệp thu hút “làn sóng mới” về đầu tư giá trị cao

    Bất động sản công nghiệp thu hút “làn sóng mới” về đầu tư giá trị cao

    Ngành công nghiệp và kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), các dự án hạ tầng quy mô lớn và môi trường pháp lý thuận lợi. Sự chuyển đổi sang hướng sản xuất giá trị gia tăng cao, cùng với khả năng logistics và trung tâm dữ liệu mở rộng, đang nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

  • SeABank được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

    SeABank được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

    Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vinh dự được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 (Best Places To Work 2024) do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.

  • The S-Vista “tạo sóng” cho phân khúc căn hộ tại thị trường phía Đông Thủ đô

    The S-Vista “tạo sóng” cho phân khúc căn hộ tại thị trường phía Đông Thủ đô

    Những sản phẩm số lượng giới hạn luôn có sức hút nhờ tiềm năng tăng giá vượt trội so với mặt bằng chung. Cũng vì lý do đó mà ngay sau khi mở bán, tòa căn hộ cuối cùng The S-Vista thuộc phân khu Sapphire - Vinhomes Ocean Park 1 đã khuynh đảo thị trường phía Đông Hà Nội.

  • Agribank tích cực hỗ trợ vốn phát triển nhà ở xã hội

    Agribank tích cực hỗ trợ vốn phát triển nhà ở xã hội

    Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.

Top