Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 21 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 9 tháng 7 năm 2022 | 20:38

Vải thiều tươi lần đầu tiên được xuất khẩu qua cửa khẩu tại Móng Cái

Ngày 9/7, chuyến hàng gồm 3 xe vải thiều tươi đầu tiên được xuất khẩu thuận lợi qua lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên (thuộc Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, thành phố Móng Cái).

vai-thieu.jpg

Thu mua vải thiều tại một điểm cân ở xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

 

Ngày 9/7, bà Trần Bích Ngọc, Trưởng ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh), thông tin lần đầu tiên, vải thiều tươi được xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu của thành phố Móng Cái.

Đây là tín hiệu vui đối với hoạt động xuất nhập khẩu hàng nông sản tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Ngày 9/7, chuyến hàng gồm 3 xe vải thiều tươi đầu tiên được xuất khẩu thuận lợi qua lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên (thuộc Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, thành phố Móng Cái).

Theo Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, mới đây, Trung Quốc bắt đầu nhập khẩu trở lại các loại nông sản Việt Nam.

Trong ngày 9/7 đã có 3 xe vải thiều tươi với tổng sản lượng 64,7 tấn, trị giá gần 600 triệu đồng lần đầu tiên được Trung Quốc nhập khẩu qua lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên.

Toàn bộ hàng hóa, xe chở nông sản được thông quan xuất khẩu sang Trung Quốc đều được phân luồng, kiểm tra y tế, xét nghiệm, test nhanh kháng nguyên nghiêm ngặt để phòng ngừa dịch Covid-19.

Việc xuất khẩu mặt hàng vải thiều góp phần hỗ trợ xuất khẩu nông sản Việt Nam cho người dân trong thời điểm phía Trung Quốc vẫn tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt và kiểm soát hoạt động thông quan hàng hóa ở mức độ cao.

Đây cũng là tín hiệu tốt cho ngành thương mại xuất nhập khẩu của thành phố Móng Cái trong thời gian tới khi các mặt hàng xuất khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn thành phố ngày càng đa dạng hơn, góp phần nâng cao khối lượng hàng hóa thông quan và giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu qua địa bàn.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng trọng lượng hàng hóa qua các cửa khẩu tại thành phố Móng Cái đạt trên 270.000 tấn; kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt trên 1.400 triệu USD; thu hút 128 doanh nghiệp mới, nâng tổng số 455 doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu; thu ngân sách Nhà nước đạt 558,64 tỷ đồng, tăng 24,14% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong những tháng cuối năm 2022, thành phố Móng Cái tiếp tục duy trì việc trao đổi, hội đàm với chính quyền thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhằm tạo niềm tin, tăng cường hợp tác trong hoạt động thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu giữa hai bên, đảm bảo việc thông quan hàng hóa được thuận lợi hơn./.

 

 

 

TTXVN/Vietnam+
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top