Gần 200 tấn bưởi Phúc Trạch được kết nối tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử
Sau một tuần diễn ra Hội nghị trực tuyến xúc tiến, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch (Hương Khê - Hà Tĩnh), đã có gần 200 tấn bưởi được tiêu thụ trên 6 sàn thương mại điện tử và nhiều hợp đồng được ký kết cung ứng qua chuỗi siêu thị Vinmart, Big C.
Mùa thu hoạch bưởi Phúc Trạch năm 2021 diễn ra trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, các thị trường tiêu thụ lượng lớn sản phẩm này đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nên việc phân phối, vận chuyển bưởi vào các địa bàn này gặp nhiều khó khăn.
Sau Hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch, đã có hơn 150 tấn bưởi Phúc Trạch được các sàn thương mại điện tử: Postmart.vn, Voso.vn, Shopee.vn, Lazada.vn, Sendo.vn, Hatplaza.vn kết nối tiêu thụ.
Trong đó, 100 tấn bưởi đã được vận chuyển đi tiêu thụ, còn hơn 700 tấn đã được chốt đơn thành công và sẽ được vận chuyển đến tay người tiêu dùng .
Cũng sau hội nghị, hệ thống siêu thị Vinmart tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng đã ký hợp đồng tiêu thụ bưởi Phúc Trạch với Công ty TNHH Vườn ươm Việt ở xã Hương Long, huyện Hương Khê với số lượng 240 tấn/tháng. Cụ thể, Vinmart TP. Hồ Chí Minh 120 tấn, Vinmart TP.Hà Nội 60 tấn, Vinmart TP. Đà Nẵng 60 tấn.
Qua kiểm tra, nắm bắt tình hình tiêu thụ bưởi trên địa bàn huyện Hương Khê, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn cho rằng, đây là thời gian đầu triển khai chuyển đổi số đổi với cây bưởi Phúc Trạch và đưa bưởi lên các sàn thương mại điện tử; đến nay, đã đạt một số kết quả bước đầu trong việc hỗ trợ tiêu thụ bưởi cho nông dân. Do đó, các đơn vị liên quan cần theo dõi, rút kinh nghiệm để xây dựng giải pháp tiêu thụ các loại nông sản khác và cho các vụ bưởi tiếp theo qua kênh thương mại điện tử.
Ông Đặng Ngọc Sơn cũng đề nghị các đơn vị liên quan rà soát, đánh giá khả năng tiêu thụ bưởi Phúc Trạch để xây dựng các giải pháp hỗ trợ kịp thời, phù hợp.
Ngành Công Thương và huyện Hương Khê sớm chỉ đạo các địa phương rà soát tiến độ, sản lượng thu hoạch, tiêu thụ bưởi để đánh giá khả năng tiêu thụ; xây dựng các tình huống, kịch bản trong thời gian tới, báo cáo UBND tỉnh để có các giải pháp xử lý, hỗ trợ phù hợp. Sở GTVT cần khâu nối, làm việc với các địa phương khác (đặc biệt là các tỉnh, thành đang áp dụng quy định giãn cách) để có giải pháp kịp thời hỗ trợ các phương tiện vận chuyển bưởi Phúc Trạch vào tiêu thụ….
Nhà phát triển bất động sản MIK Group công bố dự án The Continental, theo tiêu chuẩn Imperia Signature - phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia được phát triển trong suốt 10 năm qua.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam không cấm cho vay bất động sản. Đó là khẳng định của Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khi trả lời đại biểu Quốc hội tại phiên chất vấn sáng nay 11/11.
Trong công văn gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo tình hình giá bất động sản (BĐS), Bộ Xây dựng cho biết sẽ nghiên cứu, đề xuất chính sách đánh thuế với các trường hợp sở hữu, sử dụng nhiều nhà, đất nhằm hạn chế việc đầu cơ.
Vinamilk là một trong những thương hiệu “made in VietNam” đã khẳng định được vị trí với nhiều loại sản phẩm đa dạng, mẫu mã phong phú được người tiêu dùng lựa chọn trong và ngoài nước lựa chọn.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Sức khỏe và sắc đẹp là điều bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn sở hữu. Giữa nhịp sống hiện đại với bộn bề trách nhiệm trong gia đình, ngoài xã hội, nếu không có những bí quyết riêng thì người phụ nữ thật khó để có được cùng lúc hai điều này.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.