Để có quả vải đạt chất lượng, đủ điều kiện xuất đi các thị trường khó tính, doanh nghiệp cần nhờ vào nguồn vốn ngân hàng để hỗ trợ một phần chi phí cho người nông dân.
Tiền vay ngân hàng chiếm khoảng 20% dòng vốn kinh doanh của doanh nghiệp. Khoản vốn vay còn được dùng để trang bị máy móc làm sạch củ, quả theo quy trình khắt khe của Nhật Bản, sau đó sẽ được xuất đi các thị trường tiêu thụ lớn như Nhật, Mỹ, Anh và EU.
Nhờ công nghệ hiện đại được đầu tư bởi nguồn vốn vay, vải tươi đang được DN xuất khẩu sang Nhật Bản với giá khoảng 18 - 20 USD/kg (hơn 400.000 đồng). Nhờ vậy, các hộ nông dân yên tâm trồng trọt theo đúng quy trình được hướng dẫn, vải chín đến đâu được thu mua đến đó.
Trái vải Việt Nam xuất khẩu đảm bảo chất lượng vệ sinh ATTP được nhiều thị trường ưa chuộng.
"Thu nhập của chúng tôi cao hơn, ổn định hơn, giá cao hơn giá thị trường nên rất là phấn khởi", ông Trần Văn Tính, người nông dân Hải Dương, chia sẻ.
Cũng nhờ vốn vay, doanh nghiệp có thêm nguồn lực thu mua thêm các loại nông sản khác như mía, cà rốt, tùy mùa nào thức nấy, từ đó mở rộng thị phần xuất khẩu. Dự định trong năm tới, doanh nghiệp sẽ vay thêm từ ngân hàng để mở rộng nhà máy, đầu tư vào dây chuyền sản xuất nhằm tham gia sâu hơn vào khâu chế biến.
"Nguồn vốn rất quan trọng để giúp phát triển vùng nguồn liệu cũng như nguồn vốn dài hạn đầu tư nhà máy, từ khâu logistics vận chuyển đến các khu công nghệ chế biến cao", bà Ngô Thị Thu Hồng, Giám đốc Công ty Cổ phần Ameii Việt Nam cho biết.
Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu nông sản tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, rau quả thuộc nhóm 5 các sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD./.
Theo Diệu Linh/VTV.VN
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.