Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 9 tháng 8 năm 2022 | 14:1

Khoảng 1.500 tấn nhãn Bắc Giang đạt tiêu chuẩn xuất khẩu

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang, sở đã phối hợp với huyện Lục Nam, Yên Thế tổ chức sản xuất vùng nhãn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi các thị trường như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Singapor, Trung Quốc... với diện tích 200ha, sản lượng khoảng 1.500 tấn.

Nhãn đã trở thành 1 trong số ít cây trồng chủ lực của tỉnh Bắc Giang chỉ sau vải thiều và cây có múi. Hiện, nhiều địa phương trong tỉnh đã phát huy thế mạnh, áp dụng quy trình sản xuất phát triển cây nhãn là 1 trong số cây ăn quả có chất lượng cao, đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Hiện, diện tích nhãn của Bắc Giang đạt 3.400ha, trong đó, diện tích cho thu hoạch đạt 3.000ha, sản lượng nhãn tươi ước đạt trên 20 nghìn tấn. Đến nay, các địa phương ở Bắc Giang đã thu hoạch được gần 5 nghìn tấn nhãn, giá bán bình quân dao động từ 10-20 nghìn đồng/kg, cao hơn cùng kỳ năm ngoái 10-15%. Một số nơi như Lục Nam bán được giá 17-25 nghìn đồng/kg; Hiệp Hòa 15-20 nghìn đồng/kg...

Để chủ động công tác tiêu thụ, năm 2022, Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang đã phối hợp với các huyện Lục Nam và Yên Thế tổ chức chỉ đạo sản xuất vùng nhãn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi các thị trường như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Singapor, Trung Quốc... với diện tích 200ha, sản lượng khoảng 1.500 tấn.

 

 Năm 2022, Bắc Giang có hoảng 1.500 tấn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Mỹ, Úc, Nhật Bản, Singapor, Trung Quốc.

 

Đến nay, công tác chuẩn bị điều kiện về sản xuất, cấp mã số vùng trồng, phòng trừ sâu bệnh, kiểm soát dư lượng thuốc BVTV được thực hiện tốt, cơ bản đảm bảo đáp ứng yêu cầu của các thị trường xuất khẩu.

Tạo thuận lợi cho việc xuất khẩu nhãn, Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang đã mời gọi các doanh nghiệp lớn, có kinh nghiệm xuất khẩu trái cây của Việt Nam như: Công cổ phần Miền đất nông nghiệp Việt Pháp; Công ty cổ phần Ameii Việt Nam; Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Việt Nam T&T; Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ; Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Toàn Cầu về khảo sát, tham gia liên kết xuất khẩu nhãn.

Hiện nay, đã có Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Toàn Cầu và Cơ sở thu mua chế biến thực phẩm xuất khẩu của ông Nguyễn Tiến Dương xã Đồng Tâm huyện Yên Thế đã sẵn sàng liên kết, tiêu thụ sản phẩm nhãn cho bà con nông dân phục vụ xuất khẩu.

Với sự chủ động áp dụng quy trình sản xuất đáp ứng nhu cầu xuất khẩu của bà con vùng trồng, cùng đó là sự chủ động mời gọi doanh nghiệp tham gia liên kết sản xuất, xuất khẩu nhãn sẽ tiếp tục tạo động lực để tỉnh phát huy tối đa dư địa cho quả nhãn cũng như sản phẩm nông sản khác.

 

 

 

Hoàng Văn
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top