Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024  
Thứ sáu, ngày 1 tháng 7 năm 2022 | 8:54

Lộc Trời xuất khẩu gạo với thương hiệu "Cơm Việt Nam Rice" sang thị trường châu Âu

Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) và Công ty CP Nông sản Lộc Trời (LTA) – thành viên của Tập đoàn Lộc Trời, cho biết, đã hoàn tất việc xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu "Cơm Việt Nam Rice" sang thị trường châu Âu trong tháng 6.

2s.jpgKiểm tra hàng trước khi xuất kho.

 

Hoạt động xuất khẩu lần này đánh dấu mốc lần đầu tiên gạo do Lộc Trời tham gia sản xuất, mang thương hiệu riêng của tập đoàn được xuất khẩu sang thị trường “khó tính” này. Tính từ tháng 9/2020 (khi Bộ Nông nghiệp và PTNT lựa chọn là doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu đơn hàng đầu tiên theo Hiệp định Thương mại tư do giữa Việt Nam - EU  - EVFTA), đến nay Lộc Trời đã xuất khẩu khoảng 30.000 tấn gạo sang thị trường châu Âu.

Đợt hàng gần 500 tấn gạo thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” được giao trong tháng 6/2022, vận chuyển bằng đường biển và sẽ tới Đức, Hà Lan và Pháp trong tháng 7/2022.

Phần lớn đơn hàng là gạo thơm, trong đó có gạo thơm độc quyền Lộc Trời 28 được chứng nhận đạt giải nhất tại hội nghị thương mại gạo đại lục lần thứ 5 tổ chức tại Trung Quốc năm 2018 và đạt giải nhất cuộc thi “Gạo ngon thương hiệu Việt” tại Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ 5 tổ chức tại Vĩnh Long vào tháng 1/2022.

Toàn bộ các lô hàng này đều được đảm bảo về chất lượng và được đóng gói trong bao bì riêng đã đăng ký mẫu mã quốc tế của tập đoàn. Đặc biệt, lượng gạo “Cơm ViệtNam Rice” xuất khẩu sang Pháp sẽ được bày bán trong Carrefour – hệ thống đại siêu thị lớn nhất châu Âu.

Được biết, Công ty Nông sản Lộc Trời (LTA) có năng lực vận hành hệ thống 24 nhà máy sở hữu và liên kết trên khắp các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long với công suất sấy lúa gần 26.000 tấn/ngày, xay xát gạo hơn 22.000 tấn/ngày cùng sức chứa 1 triệu tấn lúa khô, áp dụng quy trình quản lý chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như BRC, HALAL, HACCP và SMETA… phù hợp với yêu cầu của từng thị thường xuất khẩu mục tiêu như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc.

Bên cạnh thương hiệu gạo nội địa “Hạt Ngọc Trời”, giờ đây, với thương hiệu gạo xuất khẩu “Cơm ViệtNam Rice”, Tập đoàn Lộc Trời, Nông sản Lộc Trời (LTA) tiếp tục hành trình mang đến cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế các sản phẩm lúa gạo chất lượng cao và đa dạng về chủng loại.

1.jpg Những bao gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” đang được đưa vào container để xuất sang châu Âu.

 

Ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng giám đốc Tập đoàn Lộc Trời, cho biết: “Chúng tôi không ngừng nỗ lực để thực hiện cam kết 'Cùng nông dân phát triển bền vững' mỗi ngày càng tốt hơn, đầy đủ hơn. Với quyết tâm mở rộng việc tổ chức sản xuất lớn trên quy mô lớn, cơ giới hóa đồng bộ, áp dụng quy trình canh tác khoa học, chúng tôi tự tin để xuất khẩu gạo thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” của Lộc Trời vào thị trường châu Âu.

Số lượng xuất khẩu lần này không quá lớn nhưng là bước khởi đầu trong hành trình vạn dặm gạo thương hiệu của tập đoàn chinh phục thị trường thế giới. Với sự phối hợp cùng các đối tác quốc tế và sự giúp đỡ nhiệt tình của đại diện thương vụ Việt Nam tại các nước, chúng tôi sẽ tiếp tục quảng bá gạo Lộc Trời nói riêng và gạo Việt Nam nói chung tới người dùng thế giới và đáp ứng tốt hơn thị hiếu tiêu dùng của từng thị trường.

Mong rằng, một ngày không xa, gạo “Cơm ViệtNam Rice” của Lộc Trời và gạo thương hiệu Việt Nam sẽ được đặt vào vị trí nổi bật nhất tại những điểm bán thuộc các hệ thống đại siêu thị toàn cầu, góp phần nâng cao giá trị và tính cạnh tranh của lúa gạo và nông sản Việt trên toàn thế giới”.

 

 

P.V
Ý kiến bạn đọc
Top