Từ ngày 8-10/9/2020, sự kiện triển lãm Macfrut được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ với các nhà cung cấp trái cây hàng đầu thế giới.
Macfrut, một trong những triển lãm thương mại thường niên hàng đầu thế giới dành cho các chuyên gia, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực rau quả trên thế giới, năm nay do dịch Covid-19, Ban tổ chức chính thức công bố sẽ chuyển sang tổ chức sự kiện này dưới hình thức trực tuyến.
Diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 8 đến ngày 10-9-2020), Macfrut Digital - Triển lãm thương mại kỹ thuật số cho toàn chuỗi cung ứng rau củ quả sẽ mang đến cơ hội kinh doanh thông qua nền tảng kỹ thuật số (Natlive), nhằm thu hút những người mua từ khắp nơi trên thế giới, mở ra thị trường quốc tế mới cho lĩnh vực đầy tiềm năng này. Dự án sáng tạo này đưa Macfrut trở thành triển lãm thương mại kỹ thuật số đầu tiên hay còn gọi là “triển lãm ảo” cho toàn chuỗi cung ứng rau, củ, quả trên thế giới.
Macfrut Digital 2020 (www.macfrutdigital.com) đã thu hút được hơn 600 nhà triển lãm chuyên nghiệp của 30 quốc gia tham gia giới thiệu hơn 400 dòng sản phẩm an toàn và chất lượng cao hàng đầu thế giới.
Tương tự như sự kiện Macfrut của 37 lần tổ chức trước đó, Macfrut Digital 2020 là triển lãm đại diện cho toàn bộ chuỗi cung ứng của ngành trồng trọt và sản xuất nông nghiệp. Đây sẽ là nơi gặp gỡ trực tuyến của ngành trái cây và rau củ trong sản xuất và thương mại, máy móc và cây trồng, bao bì, máy móc thu hoạch, nhà kính và hệ thống tưới tiêu, vườn ươm và hạt giống, phân bón nông nghiệp và kích thích sinh học, cung ứng và bảo quản, dịch vụ hỗ trợ…
Trong đó, đáng chú ý là dòng sản phẩm trái cây chiếm đến 66% tổng số lượng nhà triển lãm quốc tế tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tìm đối tác nhập khẩu - mua hàng.
Theo Ban tổ chức, sự tham gia đông đảo của nhà triển lãm sản phẩm trái cây của Ý và nhiều nước trên thế giới tại Macfrut Digital 2020 sẽ là cơ hội rất tốt để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, các nhà phân phối và đơn vị nhập khẩu trong nước,... có thể tham quan, tìm hiểu, trao đổi hợp tác kinh doanh trong bối cảnh Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) vừa mới bắt đầu có hiệu lực vào ngày 01-8-2020 với nhiều ưu đãi thuế quan.
Đáng chú ý, với thị trường Ý, đất nước này vào năm 2019 đã hoàn tất đàm phán với Việt Nam về điều kiện an toàn vệ sinh dịch tễ, mở đường cho nước này lần đầu tiên đưa quả táo xuất khẩu vào thị trường Việt Nam. Tới đây, đất nước xinh đẹp hình chiếc ủng này cũng sẽ xúc tiến đưa thêm những loại trái cây đặc sản, chất lượng cao khác như: Kiwi, nho, dâu, lê,... để tiếp cận thị trường trong nước với gần 100 triệu dân.
Ở chiều ngược lại, thông qua triển lãm thương mại kỹ thuật số này, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông sản và trái cây Việt Nam cũng có thể khám phá thị trường và tìm hiểu thị hiếu tiêu dùng của gần 500 triệu dân nhờ chính sách ưu đãi thuế quan từ Hiệp định EVFTA cho những mặt hàng nông sản vào thị trường khu vực châu Âu được tháo dở thuế hoặc giảm sâu ngay khi đi vào hiệu lực.
Theo các chuyên gia của châu Âu, nông sản Việt Nam là mặt hàng rất có tiềm năng xuất khẩu sang EU. Hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chứng minh được chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của EU, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng khu vực này.
Những sản phẩm Việt Nam được ưa chuộng tại châu Âu như hạt điều, cà phê, rau củ, thanh long, vải, dừa, sung, dứa, bơ, ổi, xoài và măng cụt.... Một số sản phẩm hữu cơ của Việt Nam đã bước đầu tiếp cận thị trường kỹ tính này khi đáp ứng được những tiêu chuẩn riêng cho mặt hàng nông sản chất lượng cao như chứng nhận Organic, Rainforest, Fairtrade... Hiện nhập khẩu các mặt hàng nông nghiệp chiếm khoảng 8,4% trong tổng nhập khẩu của EU.
Theo đại diện Ban tổ chức: “Thế giới vẫn đang đối mặt với những trở ngại do đại dịch COVID-19 gây ra. Nhiều quốc gia thực hiện lệnh phong tỏa biên giới, hạn chế đi lại, thực hiện giãn cách xã hội và tạm ngưng các hoạt động không thiết yếu. Tất cả khiến cho hoạt động kinh tế thương mại, tiếp thị bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các hoạt động triển lãm, hội chợ truyền thống phải hoãn, hoặc hủy bỏ khiến nhà triển lãm lẫn khách hàng toàn cầu bị hạn chế tiếp cận, giao thương. Trong bối cảnh này, hội chợ triển lãm trực tuyến là phương thức tốt để doanh nghiệp tiếp cận đối tác toàn cầu. Macfrut Digital 2020 ra đời cùng đồng hành với các doanh nghiệp vượt qua khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh, đồng thời đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại của ngành trái cây, vốn đã được Macfrut thực hiện hiệu quả suốt 37 lần tổ chức trong nhiều năm qua”.
Tối ưu cho nhà triển lãm
Macfrut Digital, một triển lãm thương mại ảo chuyên nghiệp, đơn giản và hiệu quả dành cho lĩnh vực rau quả, sẽ hoàn toàn trực tuyến. Triển lãm ảo này sẽ không thay thế sự kiện vật lý như các triển lãm thông thường, nhưng với tình hình dịch bệnh hiện tại, Macfrut Digital 2020 sẽ cung cấp cho tất cả các chuyên gia, nhà triển lãm nhiều cơ hội kinh doanh trên thị trường toàn cầu dưới một nền tảng kỹ thuật số Natlive.
Nhờ nền tảng tương tác này, các nhà triển lãm có thể tương tác với người mua và các chuyên gia trong lĩnh vực để tham gia vào sự kiện ảo kéo dài ba ngày nói trên.
Hệ thống này có ba ưu điểm lớn: (1) Hiệu quả, vì nó cho phép người tham gia tiếp cận với một số lượng lớn khách hàng và thị trường trực tiếp từ máy chủ; (2) Đơn giản, vì nó sử dụng một nền tảng đã được thiết kế cho cả những người mù máy tính; và (3) Không tốn kém, miễn phí cho du khách và giá cả phải chăng cho các nhà triển lãm.
Hơn nữa, chi phí cho các nhà triển lãm khá thấp: một gian hàng ảo chỉ có giá từ 1.000 euro (bao gồm bản trình chiếu video, tài liệu quảng cáo đa phương tiện, phát trực tiếp (live streaming) cho buổi gặp B2B và lịch các cuộc họp với người mua hàng).
Tối ưu trải nghiệm khách tham quan
Có thể nói, Macfrut Digital 2020 sẽ mang đến khách tham quan sự đa dạng các loại trái cây và rau quả chất lượng cao của hàng trăm nhà triển lãm chuyên nghiệp trên thế giới qua một thiết bị cá nhân. Tất cả khách tham quan, từ nước Ý và khắp nơi trên thế giới có thể truy cập và tham gia triển lãm thương mại ảo kéo dài trong ba ngày này bằng cách sử dụng thiết bị cá nhân (PC, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh).
Thông qua nền tảng Natlive, Macfrut Digital sẽ bao gồm hai khu vực: Triển lãm và Diễn đàn. Để đăng nhập, khách tham quan có thể đăng ký miễn phí tại macfrutdigital.com. Sau khi đăng nhập, khách truy cập sẽ có thể xem một bản đồ tương tác được chia nhỏ theo lĩnh vực sản phẩm và khám phá tất cả các “gian hàng” ảo để tìm hiểu thêm về phạm vi sản phẩm của nhà triển lãm, yêu cầu thông tin từ nhà tổ chức và trao đổi trực tiếp với nhà triển lãm qua các cuộc họp B2B.
Khách tham quan, nhà mua hàng sẽ có cơ hội tương tác hoặc trao đổi trực tiếp với nhà triển lãm, các chuyên gia trong ngành từ khắp nơi trên thế giới bởi tại sự kiện này mỗi nhà triển lãm đều có một lịch trình tiếp khách qua hình thức phát trực tiếp (live streaming). Do đó, người mua và trao đổi trực tuyến là trung tâm của Macfrut Digital.
Ngoài việc đề cập đến khía cạnh kinh doanh, Triển lãm thương mại quốc tế ngành rau quả Macfrut Digital còn được xem là Diễn đàn về kỹ thuật với một loạt sự kiện phong phú về nội dung và kiến thức kỹ thuật liên quan đến các chủ đề chính trong ngành.
Cụ thể trong suốt thời gian diễn ra triển lãm trong ba ngày, Ban tổ chức Macfrut Digital sẽ tổ chức một loạt các hội nghị sẽ được phát trực tiếp trên nền tảng Natlive hoàn toàn miễn phí. Các chủ đề được đề cập sẽ bao gồm những đổi mới trong nghề làm vườn, trong lĩnh vực nhà kính, trong tưới tiêu và Acquacampus, và diễn đàn về kích thích sinh học. Nền tảng này cũng sẽ được Ban tổ chức thiết kế cho các nhà triển lãm có nhu cầu thực hiện các sự kiện riêng của doanh nghiệp.
Có thể khẳng định Macfrut Digital 2020 sẽ quy tụ và trưng bày hàng trăm sản phẩm rau quả và trái cây chất lượng toàn cầu từ hàng trăm nhà triển lãm và xuất khẩu chuyên nghiệp được xác thực bởi những đơn vị có kinh nghiệm sau 37 lần tổ chức Macfrut. Các nhà mua hàng hoàn toàn yên tâm để trải nghiệm, tìm kiếm sản phẩm, lựa chọn nhà cung cấp tiềm năng, và kết nối với cộng đồng doanh nghiệp về cơ hội hợp tác giao thương.
Thông qua nền tảng Natlive, triển lãm sẽ được tối ưu hóa công cụ để giúp khách tham quan thao tác dễ dàng và nhanh chóng, và tương tác trực tiếp với nhà triển lãm.
Thông qua các sự kiện, webinar, hội thảo, giao thương trực tuyến trên www.macfrutdigital.com, khách hàng sẽ được cập nhật các thông tin, xu hướng mới về ngành từ các chuyên gia trong ngành.
Ngành công nghiệp và kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), các dự án hạ tầng quy mô lớn và môi trường pháp lý thuận lợi. Sự chuyển đổi sang hướng sản xuất giá trị gia tăng cao, cùng với khả năng logistics và trung tâm dữ liệu mở rộng, đang nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Phát triển nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân thu nhập thấp là một chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững. Trong bối cảnh việc triển khai các chương trình nhà ở xã hội trong thời gian qua còn nhiều vướng mắc, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với trách nhiệm của NHTM Nhà nước, Ngân hàng vì cộng đồng đã tích cực đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội vào năm 2030.