Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An vừa tổ chức Chương trình "Livestream quảng bá, kết nối tiêu thụ cam Vinh và các đặc sản Nghệ An". Đây là chương trình livestream lần thứ 2 được tổ chức với nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng
Chương trình livestream lần này có sự tham gia của các đơn vị sản xuất cam Vinh trên địa bàn tỉnh bao gồm: Công ty cổ phần Nông sản trang trại Phủ Quỳ; HTX DVNN Đỉnh Sơn, HTX Nông nghiệp cây ăn quả 1/5, HTX Nông nghiệp, dịch vụ tổng hợp Thanh Đức, Trại cam Nam Sơn.
Ngoài ra, còn có 9 đặc sản của Nghệ An bao gồm: Trà thảo dược, gạo thảo dược Vĩnh Hòa, tinh bột sắn dây, dầu gội Come on, sản phẩm từ chanh, tảo xoắn, sen quê Bác (nhiều sản phẩm từ sen); thực phẩm hữu cơ An An Agri; giò me Đức Tuấn.
Tại chương trình, đại diện các doanh nghiệp, các hợp tác xã đã giới thiệu về sản phẩm đặc sản của mình. Khách hàng muốn mua sản phẩm có thể liên hệ trực tiếp đến đơn vị hoặc qua hình thức bình luận (comment) trên các kênh livestream trực tiếp.
Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An, cho biết: Đại dịch Covid-19 đã có tác động sâu sắc và ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có việc kết nối và tiêu thụ các sản phẩm của người dân và doanh nghiệp. Với trách nhiệm của mình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương Mại và Du lịch luôn trăn trở làm sao để kết nối, tiêu thụ những sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng. Do đó, chương trình livestream là hoạt động thiết thực giúp các đơn vị sản xuất tại Nghệ An làm quen với cách thức bán hàng mới - bán hàng online. Và từ đây, nhiều người tiêu dùng cũng thích ứng mới một cách tiếp cận nguồn hàng an toàn và chất lượng.
Việc sử dụng livestream là một trong những giải pháp mà tỉnh Nghệ An đang nỗ lực triển khai để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Đồng thời cũng giúp thay đổi nhận thức, tư duy của các nhà sản xuất, cung ứng từ phạm vi, quy mô nhỏ lẻ, tự phát sang tư duy kinh doanh trên nền tảng số nhằm đa dạng hóa phương thức bán hàng phù hợp với bối cảnh Việt Nam đang hướng tới nền kinh tế số. Từ đó, góp phần từng bước đưa nông nghiệp tỉnh Nghệ An tiến tới nền nông nghiệp số, tạo thị trường lớn, mở ra cơ hội mới cho người sản xuất cũng như kinh doanh sản phẩm cam Vinh nói riêng và sản phẩm nông nghiệp nói chung.
Trước đó, vào ngày 28/11, tỉnh Nghệ An đã tổ chức thành công Chương trình livestream trực tiếp giới thiệu, quảng bá sản phẩm cam Vinh tại xã Đồng Thành, huyện Yên Thành với hơn 40.000 lượt tương tác của người tiêu dùng trên các kênh mạng xã hội.
Trong tháng 4/2024, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 738.000 tấn thép thô, giảm nhẹ so với tháng trước. Bán hàng các sản phẩm phôi thép, thép xây dựng, thép cuộn cán nóng (HRC) đạt 805.000 tấn, tăng 16% so với tháng 3/2024. Trong đó, riêng thép xây dựng, thép chất lượng cao đạt 471.000 tấn, tăng 24% so với tháng trước đó.
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Grand World (Ocean City) - “vũ trụ giải trí” lớn nhất miền Bắc đã thu hút hơn nửa triệu du khách đến trải nghiệm, vui chơi, mua sắm... Sức hút của điểm đến này được lý giải từ các trải nghiệm chưa từng có tiền lệ cùng chuỗi hoạt động vui chơi giải trí bùng nổ, tầm cỡ khu vực được tổ chức nơi đây.