Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ bảy, ngày 28 tháng 8 năm 2021 | 16:53

Người dân Đắk Nông ưu tiên dùng hàng Việt khi mua sắm

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” triển khai tại Đắk Nông từ năm 2009. Thông qua cuộc vận động, người dân đã tin dùng hàng Việt nhiều hơn, giúp các doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh ổn định và phát triển sản xuất.

Thời gian qua, Ban chỉ đạo cuộc vận động: ”Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Đắk Nông đã triển khai nhiều giải pháp như: tuyên truyền; quảng bá, giới thiệu hàng Việt một cách cụ thể, thiết thực. Đồng thời phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tăng cường tổ chức các hoạt động hội chợ, triển lãm, đưa hàng Việt về nông thôn…. Qua đó, từng bước kết nối được các doanh nghiệp, các nhà sản xuất với người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Thực tế cho thấy, nhờ quảng bá được sản phẩm, sức mua của người dân ngày càng tăng và tập trung vào hàng hoá mang thương hiệu Việt.

Anh Nguyễn Văn Trọng, ở xã Nam Bình (Đắk Song) cho biết: Gia đình có 3ha hồ tiêu kinh doanh, mỗi năm cho năng suất khoảng 10 tấn. Để duy trì năng suất, mỗi năm phải dành nguồn kinh phí không hề nhỏ để chăm sóc cây trồng. Thời gian qua, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các pa nô, áp phích, anh Trọng khá quen thuộc với khẩu hiệu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Để tham gia vào cuộc vận động này, trong sản xuất nông nghiệp, anh Trọng ưu tiên sử dụng các phẩm phân bón sản xuất trong nước để chăm sóc cho cây trồng.

Hàng Việt ngày càng chiếm được niềm tin nơi người tiêu dùng ở Đắk Nông.
Hàng Việt ngày càng chiếm được niềm tin nơi người tiêu dùng ở Đắk Nông.

 

Bên cạnh các loại vật tư nông nghiệp, với một tỉnh có dân số gần 650.000 dân, mỗi ngày người dân Đắk Nông bỏ ra chi phí rất lớn để mua sắm các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Lựa chọn các sản phẩm “made in Việt Nam” dần trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng. Việc sử dụng hàng Việt cũng thể hiện tinh thần yêu nước, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, nên nhiều người dân đã ưu tiên sử dụng hàng Việt khi mua sắm.

Theo đánh giá của nhiều cửa hàng bán lẻ ở TP.Gia Nghĩa, người dân đang có có xu hướng lựa chọn các mặt hàng đạt tiêu chí: “Hàng Việt Nam chất lượng cao” khi mua sắm. 

“Thói quen thay đổi là nhờ công tác tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai sâu rộng. Mặt khác, những năm gần đây, các mặt hàng sản xuất trong nước ngày càng có nhiều cải tiến theo hướng: mẫu mã, chủng loại, chất lượng, giá cả phải chăng, nên được nhiều người tiêu dùng lựa chọn khi mua sắm”, chị Lê  Khánh Ly - Chủ cửa hàng tạp hóa Khánh Ly ở TP.Gia Nghĩa nói.

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Đắk Nông, qua khảo sát cho thấy: có đến 89% người tiêu dùng "Tự xác định khi mua hàng hoá sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; 75% người tiêu dùng "Khuyên người thân trong gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt ”.

Ông Điểu Xuân Hùng trao tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động.
Ông Điểu Xuân Hùng trao tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động.

 

Ông Điểu Xuân Hùng, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng BCĐ CVĐ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Đắk Nông, cho biết: So với những ngày đầu triển khai, tỷ lệ người dân sử dụng hàng Việt tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, để cuộc vận động đi vào chiều sâu cần tăng cường sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đối với đối với Cuộc vận động; coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các tổ chức cơ sở Đảng, của mỗi đơn vị nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong việc ưu tiên dùng hàng Việt. Bên cạnh đó, để cuộc vận động phát huy hiệu quả, các đơn vị có liên quan cũng cần tăng cường công tác quản lý thị trường, thuế; đấu tranh chống hàng nhập lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Với ý nghĩa sâu sắc và cách triển khai phù hợp, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng lan tỏa, đi vào chiều sâu và được nhân dân đồng tỉnh hưởng ứng. Để đạt hiệu quả cao hơn nữa, công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh, bên cạnh đó các doanh nghiệp trong nước cũng cần chú trọng nâng cao chất lượng các mặt hàng để đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng.

 

 

 

Đông Quân
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top