Sau khi hỗ trợ tiêu thụ gần 40 tấn vải thiều, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nhãn từ tỉnh Hưng Yên, Đồng Tháp và na từ các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh.
Theo đó, trao đổi với Kinh tế nông thôn, ông Hoàng Đức Dũng, Trưởng phòng Kinh doanh, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong thời gian vừa qua, đơn vị đã hỗ trợ bà con nông dân Bắc Giang tiêu thụ được 38,5 tấn vải thiều.
Ông Dũng cho hay, việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản nói trên là thực hiện Quyết định số 1590/QĐ-TCQLTT của Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 25/5/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, nông sản tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của các địa phương có sản lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Theo đó, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản gửi đến UBND tỉnh để có sự đồng thuận trọng việc thực hiện, cùng với đó, đơn vị phối hợp với Cục Quản lý thị trường và các đơn vị liên quan để triển khai hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.
“Sau khi sản phẩm đã được kiểm soát các yếu tố về chất lượng, dịch bệnh đơn vị sẽ tiếp nhận và đưa về kho lạnh tại Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Sau đó, thông qua các kênh như: POSTMART (sàn giao dịch thương mại điện tử được sáng lập bởi Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam), các nhóm zalo, facebook… của đơn vị để tương tác với khách hàng. Khi khách đã đồng ý mua sẽ có người giao hàng đến tận nơi cho khách. Dĩ nhiên, trong toàn bộ quá trình này chúng tôi đều thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch”, ông Dũng chia sẻ.
Cũng theo ông Dũng, việc tiêu thụ nông sản của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam nói chung và Bưu điện tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng là trên tinh thần hỗ trợ nên giá cả của các mặt hàng đảm bảo bình ổn như các năm trước. Cụ thể hơn, trong quá trình này chi phí vận chuyển, chi phí xây dựng và vận hành kho lạnh sẽ được phía Bưu điện hỗ trợ.
Trưởng phòng Kinh doanh Bưu điện tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin thêm, trên cơ sở những thành công trong việc hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, gần đây, đơn vị đang tiếp tục triển khai hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng như nhãn từ các tỉnh Hưng Yên, Đồng Tháp và na của Lạng Sơn, Quảng Ninh.
Về lâu dài, đơn vị còn triển khai ký kết với các sở, ngành tại tỉnh Thừa Thiên - Huế để đưa các sản phẩm nông nghiệp nông sản, các sản phẩm OCOP của địa phương lên sàn POSTMART. Trên cơ sở nhiều mặt hàng đã được triển khai trên sàn này và phần nào khẳng định được hiệu quả, ông Dũng đánh giá rằng, đây sẽ là một hướng đi mới khả thi trong việc tiêu thụ sản phẩm nông sản.
Ngành công nghiệp và kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), các dự án hạ tầng quy mô lớn và môi trường pháp lý thuận lợi. Sự chuyển đổi sang hướng sản xuất giá trị gia tăng cao, cùng với khả năng logistics và trung tâm dữ liệu mở rộng, đang nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.