Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ năm, ngày 21 tháng 11 năm 2024  
Thứ ba, ngày 9 tháng 8 năm 2022 | 15:24

Cá tra xuất khẩu tăng

Hiện nay, các sản phẩm từ cá tra xuất khẩu hút hàng, tăng giá làm cho cả doanh nghiệp và ngư dân rất phấn khởi. Ngành nuôi trồng, chế biến cá tra xuất khẩu đã phục hồi mạnh, trở lại thời hoàng kim gần như trước khi xảy ra dịch Covid-19.

Từ cuối năm ngoái đến tháng 8 năm nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Gò Đàng (doanh nghiệp chế biến các mặt hàng cá tra xuất khẩu, tại khu công nghiệp Mỹ Tho, Tiền Giang) ngày càng tiến triển, doanh thu tháng sau cao hơn tháng trước.

 

ca-tra.jpg

Các nhà máy chế biến ca tra xuất khẩu ở tỉnh Tiền Giang đều phục hồi sản xuất.

 

Các mặt hàng từ con cá tra đã xuất khẩu mạnh sang châu Âu, Trung Quốc, Trung Đông... đạt giá trị cao nhất. Dù chi phí có tăng, nhưng sản phẩm đầu ra của doanh nghiệp tăng giá từ 20-30% nên lợi nhuận vẫn ở mức cao, các khoản thu nhập của công nhân tăng từ 8-10% so với trước đây.

Ông Nguyễn Văn Đạo, Tổng Giám đốc công ty cổ phần Gò Đàng cho biết, do xuất khẩu mạnh nên doanh nghiệp phục hồi khoảng 80% so với trước khi xảy ra dịch bệnh Covid-19.

“Trong 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp chúng tôi bằng cả năm  2021, đạt khoảng 60 triệu USD. Toàn bộ công nhân trở lại làm việc bằng với trước khi dịch bệnh xảy ra. Các thị trường xuất khẩu được khoảng 80% đã phục hồi trở lại. Tôi nghĩ từ nay đến cuối năm chúng tôi sẽ phục hồi trở lại như trước khi dịch bệnh xảy ra” - ông Nguyễn Văn Đạo nói.

Hầu hết các doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng có mức tăng trưởng khá cao, từng bước phục hồi, ổn định đời sống công nhân lao động gần như trước khi xảy ra đại dịch.

Các mặt hàng cá tra xuất khẩu hút hàng đã kéo theo nghề nuôi cá tra thương phẩm ở Tiền Giang cũng như các địa phương lân cận có lãi dù thức ăn, thuốc thu y thủy sản vẫn ở mức cao. Ở thời điểm này, giá cá tra, ngư dân bán tại ao từ 28.000 đồng đến 28.500 đồng/kg, cho lãi trên 3.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Hoàng Thảo, chủ ao cá tra rộng 5 ha tại xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, Tiền Giang phấn khởi: "Anh chuẩn bị bán khoảng 300 tấn cá tra, chỗ nào mua được giá thì mình bán. Lãi cũng được 3000 đồng/kg đến 4.000 đồng/kg, người nuôi làm ăn được. Đợt này anh bán giá size bình quân là 1kg đến 1,1kg/con, chứ để bán 1,2kg/con hay 1,3 kg/con thì được 500 tấn luôn. Cá hao hụt hay không là do kỹ thuật của người nuôi thôi”.

Nuôi trồng và chế biến cá tra xuất khẩu là một trong lĩnh vực sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao cho ngư dân và doanh nghiệp; đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động vùng ĐBSCL. Sự phục hồi của ngành nghề này là tín hiệu vui, cùng các ngành sản xuất khác tạo động lực cho kinh tế đất nước phát triển khi dịch bệnh được kiểm soát.

 

 

Theo VOV.VN
Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top