Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ sáu, ngày 11 tháng 10 năm 2024  
Thứ ba, ngày 10 tháng 9 năm 2024 | 8:55

Công ty Điện lực Thanh Hóa hoàn thành khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa lớn kèm giông lốc trên diện rộng gây sạt lở, cây đổ vào cột và đường dây của hệ thống điện tại một số khu vực làm gián đoạn cung cấp điện, ảnh hưởng tới 68.207 khách hàng, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tập trung nhân lực, vật lực khắc phục nhanh nhất sự cố, đảm bảo cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng ngay trong ngày 8/9/2024.

Mặc dù, bão số 3 không trực tiếp đổ bộ vào Thanh Hóa, tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi sức mạnh của bão trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa lớn kèm giông lốc trên diện rộng gây ra sạt lở, cây đổ vào cột và đường dây của hệ thống điện tại một số khu vực do Công ty Điện lực Thanh Hóa quản lý.

Trước đó, để ứng phó với cơn bão số 3, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến bão trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực lực lượng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN); phối hợp với các đơn vị quản lý trạm bơm tiêu úng đảm bảo cấp điện liên tục cho các trạm bơm ở khu vực ngập úng trên địa bàn trước, trong và sau mưa lũ; kiểm tra toàn bộ các tuyến đường dây vượt qua, đi dọc sông, suối những vùng trũng thấp có nguy cơ ngập nước vào thiết bị, đường dây lưới điện…

Tại các đơn vị trực thuộc Công ty Điên lực Thanh Hóa đều huy động lực lượng tham gia ứng trực 24/24h, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, vật tư sẵn sàng xử lý nhanh khi có sự cố về điện do bão số 3 gây ra.

Tại các đơn vị trực thuộc Công ty Điên lực Thanh Hóa đều huy động lực lượng tham gia ứng trực 24/24h, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, vật tư sẵn sàng xử lý nhanh khi có sự cố về điện do bão số 3 gây ra.

Để có phương án xử lý kịp thời, đơn vị đã phối hợp với Chính quyền, người dân thực hiện chặt tỉa, giải phóng triệt để cây trong và ngoài hành lang có nguy cơ gây sự cố cho lưới điện, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền phổ biến an toàn điện trong dân và người lao động; đảm bảo duy trì tốt hệ thống thông tin liên lạc, các đường truyền dẫn…

Đồng thời, cùng với Trung tâm CSKH cập nhật thông tin ảnh hưởng của thiên tai đến tình hình cung ứng điện để kịp thời giải đáp cho khách hàng. Thực hiện báo cáo kịp thời tình hình thiệt hại và kết quả khắc phục hậu quả thiên tai lên trang Website phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Công nhân Điện lực Thành phố Thanh Hóa khắc phục sự cố gẫy cột do bị cây lớn đổ vào.

Công nhân Điện lực Thành phố Thanh Hóa khắc phục sự cố gẫy cột do bị cây lớn đổ vào.

Tính đến 9h00’ ngày 8/9/2024 trên hệ thống lưới điện do Công ty Điện lực Thanh Hóa quản lý có 18 đường dây trung áp bị sự cố, 10 cột hạ áp bị gãy đổ và 5 cột bị nghiêng...đã làm gián đoạn cung cấp điện, ảnh hưởng tới hơn 68 nghìn khách hàng, hơn 1.000 khách hàng bị mất điện.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt từ Ban lãnh đạo, với tinh thần và trách nhiệm, bám sát, chuẩn bị tốt các trang thiết bị ứng phó, cùng toàn thể CBCNV nỗ lực quyết tâm, đến 15h00' ngày 8/9/2024 các sự cố, thiệt hại đã được Công ty Điện lực Thanh Hóa khắc phục xong, cấp điện trở lại đảm bảo an toàn, ổn định cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn tỉnh.

 

Thanh Duyên
Ý kiến bạn đọc
Top