Kinh tế nông thôn
Kinh tế nông thôn
Thứ bảy, ngày 23 tháng 11 năm 2024  
Thứ hai, ngày 10 tháng 4 năm 2023 | 15:0

Nông dân Sóc Trăng thu về 150 triệu đồng/2 công mãng cầu gai

Từng chỉ để trồng được cây tạp, những khoảng vườn ở vùng đất bị nhiễm phèn, mặn ở xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng, giờ chuyên trồng mãng cầu gai.

Sản xuất theo mô hình kinh tế tập thể, 45 hộ nông dân là thành viên Hợp tác xã mãng cầu gai Kiên Hòa thu về từ 150 đến 200 triệu đồng/mảnh vườn trên dưới 2.000m2. 

Là một trong những người tiên phong trồng mãng cầu gai ở ấp Vĩnh Kiên, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã Năm, ông Lê Bảo Xuyên cho biết, không chỉ riêng ông mà hàng chục nông dân trồng loài cây này cũng chung cảnh lao đao trong mấy năm trước. 

Ý kiến bạn đọc
  • Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Năm 2025, Hà Nam sẽ có trục đại lộ lễ hội hoành tráng, tôn vinh văn hóa dân tộc do Sun Group đầu tư

    Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…

  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.

  • Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Người mua căn hộ đang thích được sở hữu những gì?

    Hiện tại, các chủ đầu tư gần như đang vượt qua chính mình khi phải cân bằng giữa các yếu tố đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm phải chinh phục được đối tượng khách hàng là người trẻ.

Top