Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa ra thông báo yêu cầu tất cả các trường cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/9 để tránh bão số 10 đang có nguy cơ ập đến với địa phương này.
Tại TP Hà Tĩnh, từ chiều 14/9, số học sinh bán trú ở các trường tiểu học và mầm non đã được phụ huynh tranh thủ đón sớm để an toàn khi thời tiết liên tục đổ mưa.
Tại huyện Hương Sơn, thầy Đào Duy Sỹ - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn cho biết: “Từ sáng nay, chúng tôi đã trực tiếp phổ biến nội dung công điện về các nhà trường để chủ động triển khai phương án phòng chống bão. Hiện đã 83 trường học và cơ giáo dục trên địa bàn đã đồng loạt cho học sinh nghỉ học để trú, tránh bão”.
Tại một số huyện được dự đoán tâm bão sẽ đổ bộ vào như Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Lộc Hà..., trên tinh thần chỉ đạo chung, các phòng giáo dục cũng đã chỉ đạo các nhà trường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, phụ huynh và bố trí lực lượng cán bộ, giáo viên trực 24/24h để theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, chủ động phương án phòng chống, hạn chế thấp nhất thiệt hại.
Đến chiều 14/9, theo ghi nhận có khoảng 700 trường học, và các cơ sở giáo dục trên địa bàn Hà Tĩnh đã đồng loạt nghỉ dạy và học để giáo viên, học sinh an tâm tránh bão.
Anh Bình – Thanh Hương
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.