Chương trình livestream “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch” do Thị Đoàn Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) tổ chức nhằm giúp người dân tiêu thụ nông sản, quảng bá và nâng tầm nông sản địa phương.
Qua chương trình Livestream “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch” số thứ nhất, Thị Đoàn Hương Trà đã giúp người dân làng nghề Cốm An Thuận (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà) tiêu thụ được hơn 700 gói cốm. Bên cạnh đó, chương trình giúp sản phẩm của Làng nghề Cốm An Thuận nhận được thêm một lượng lớn khách hàng. Kết quả của hoạt động là sự chung tay giúp cho làng nghề này được duy trì và không bị mai một.
Chương trình livestream số 2 diễn ra vào trưa ngày 15/9 đã giúp hộ ông Trương Thanh (thôn Hòa Dương, xã Bình Thành) tiêu thụ hơn 500 trái bưởi da xanh trong vòng 1 tuần.
Ông Thanh cho biết, sau 3 năm trồng, chăm sóc, đây là lần đầu tiên 60 gốc bưởi da xanh của nhà ông ra quả. Tuy nhiên, gặp thời điểm dịch Covid-19 bùng phát nên ông gặp khó khăn trong việc tiêu thụ hơn 5 tạ bưởi da xanh.
“Hiện, bưởi da xanh nhà tôi đã tiêu thụ hết. May nhờ có đoàn viên thanh niên tổ chức livestream bán hộ chứ không thì chừ biết thế nào nữa. Với giá 30.000 đồng/kg, vụ này tôi thu về được tiền cây giống và phân bón bỏ ra trong hơn 3 năm qua”, ông Thanh chia sẻ.
Trao đổi với PV Kinh tế nông thôn, Bí thư Thị Đoàn Hương Trà Phạm Thị Ngọc Huế cho biết, đơn vị tiếp nhận thông tin cần hỗ trợ tiêu thụ nông sản từ các tổ chức đoàn trực thuộc, qua kênh facebook của Thị Đoàn; tiếp đến, Thị Đoàn sẽ cử người về kiểm tra chất lượng, số lượng sản phẩm cần tiêu thụ, thống nhất về giá cả mặt hàng… với người sản xuất mặt hàng đó và tổ chức livestream để kết nối với người tiêu dùng.
Chị Phạm Thị Ngọc Huế cho biết thêm, tất cả mặt hàng nông sản mà Thị Đoàn Hương Trà hỗ trợ bà con tiêu thụ đều phải đảm bảo giá bán không cao hơn giá thị trường hiện hành. Tuy nhiên, cũng không quá thấp để đảm bảo quyền lợi của người nông dân.
Về chi phí tổ chức, chị Phạm Thị Ngọc Huế cho biết, hiện tại, các buổi lievestream tiêu thụ nông sản này đang nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới chào mừng 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam nên Thị Đoàn hỗ trợ toàn bộ chi phí tổ chức livestream, shipper (giao hàng) cho nông dân.
“Theo kế hoạch, 2 tuần Thị Đoàn Hương Trà sẽ triển khai 01 livestream hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản. Và, để hoạt động này được duy trì lâu dài thì sau này bà con sẽ chung tay một phần chi phí để tổ chức livestream tiêu thụ sản phẩm nông sản”, chị Phạm Thị Ngọc Huệ thông tin.
Cùng với đó, Bí thư Thị Đoàn Hương Trà cho hay, đơn vị sẽ tăng cường tìm hiểu, kết nối với các siêu thị, cửa hàng để có kênh tiêu thụ nông sản ổn định. Thị Đoàn Hương Trà dự tính sẽ kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng trên mạng để truyền đạt kinh nghiệm, giúp bà con nông dân chủ động trong việc tiêu thụ sản phẩm nông sản của mình.
Đánh giá về hoạt động của Thị Đoàn Hương Trà, Chủ tịch UBND xã Bình Thành Trương Ngọc Dũng cho rằng, đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong việc hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, hoạt động này giúp mở ra hướng mới trong tiêu thụ nông sản.
Sáng 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS) cho địa phương, doanh nghiệp (Tổ công tác) sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Tổ chức tín dụng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) được ban hành.
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
“Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt.