Hưng Yên sẽ livestream bán đặc sản nhãn lồng

KTNT Sự kiện livetream “Đặc sản nhãn lồng - sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” sẽ được diễn ra từ 20 - 22h ngày 29/7/2021. Đây là thông tin từ Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng nông thôn mới Trung ương cho biết.

Tại sự kiện livestream này, Ban tổ chức sẽ giới thiệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên và một số sản phẩm đã được công nhận là sản phẩm OCOP.
 
image00144.jpg
Hưng Yên với đặc sản nổi tiếng nhãn lồng
 
Sự kiện livetream “Đặc sản nhãn lồng - sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” sẽ được thực hiện trên các kênh: Nông sản Việt online, Nông thôn mới Trung ương, Trang phụ nữ khởi nghiệp, Cổng thông tin điện tử của Hội LHPN Việt Nam, Báo Phụ nữ Việt Nam, Beatvn…
 
Theo ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên, sự kiện Livetream “Đặc sản nhãn lồng - sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” nằm trong chuỗi các sự kiện nhằm xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu để tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021.
 
2-1626164822523722854112.jpg
Sự kiện Livetream để kết nối, tiêu thụ nhãn và nông sản trong dịch COVID-19.
Livetream là không gian để người nông dân và các doanh nghiệp có điều kiện, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của mình, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình trồng trọt, chia sẻ những giá trị văn hóa của đất và con người Hưng Yên. Thông qua sự kiện livetream này người tiêu dùng ở khắp mọi vùng miền trên cả nước, biết thêm về Hưng Yên với đặc sản là trái nhãn lồng đã nổi tiếng từ lâu, người tiêu dùng có thể mua hàng trực tiếp, có địa chỉ tin cậy khi có nhu cầu mua các sản phẩm như: mật ong hoa nhãn, nhãn lồng tươi, long nhãn và giấm nhãn.
 
Bên cạnh việc giới thiệu đặc sản của Hưng Yên và những sản phẩm khác, sự kiện Livestrean sẽ tái hiện không gian văn hóa của Phố Hiến xưa, giới thiệu và mô phỏng những vườn nhãn quen thuộc là hình ảnh đặc trưng của Hưng Yên. Những hình ảnh về Đất và người Hưng Yên, với những ngôi nhà đậm chất vùng đồng bằng Bắc Bộ rất gần gũi, thân thương, qua đó chúng ta sẽ hiểu hơn về vùng đất văn hóa, lịch sử, địa linh nhân kiệt nổi danh một thời, với câu ca “thứ nhất Kinh kỳ, thứ nhì Phố Hiến” ông Thơ chia sẻ.
 
Trước đó UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức “Hội nghị Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021” được tổ chức với 72 điểm cầu, trong đó 12 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong nước và 60 điểm cầu tại các quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Hội nghị được tổ chức với quy mô lớn dưới sự phối hợp của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Hưng Yên.
 
 
2535_hai_hoa.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: Bộ Công Thương phối hợp cùng các đơn vị liên quan tìm giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản bền vững (ảnh Báo CT)

 

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ông Nguyễn Hùng Nam cho biết, năm nay, Hưng Yên bội thu nông sản, trong đó nhãn đạt khoảng 55.000 tấn, cam 30.000 tấn, chuối 70.850 tấn… Dưới tác động tiêu cực của dịch bệnh, tình hình tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh gặp nhiều khó khăn. Dự báo được hiện trạng này, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản cho hợp tác xã, doanh nghiệp và bà con nông dân trên địa bàn tỉnh.
 
Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, ứng dụng công nghệ vào để giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp nói riêng và các sản phẩm khác nói chung, đang là một phương pháp để thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ đề ra.
 
Thông qua sự kiện này, Hưng Yên mong muốn có sự kết nối, đồng hành của doanh nghiệp phân phối, các sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên sẽ nhanh chóng đến tay người tiêu dùng, bằng cam kết về uy tín, chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.
 
 

Ngọc Thủy

Ý kiến của bạn