Từ ngày 8-10/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC). ITE CHMC 2022 được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội giao thương, điểm sáng trong bức trang phục hồi du lịch.
Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, ITE HCMC 2022 với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan trong nước và quốc tế, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng. Hội chợ được kỳ vọng là điểm sáng trong bức tranh về xúc tiến phục hồi du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Ban tổ chức cho biết, sau hai năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 16 được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua quốc tế cũng như khách quốc tế.
ITE.HCMC lần thứ 16 cũng hứa hẹn sẽ mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Thời điểm hiện tại, Hội chợ ITE.HCMC 2022 đã ghi nhận 260 gian hàng, trong đó có 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế đăng ký tham dự. Hội chợ cũng có sự góp mặt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch đến từ 41 tỉnh thành trong nước.
Dự kiến Hội chợ sẽ có sự tham dự của hơn 1.500 đại biểu đến từ các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu, điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.
Bên cạnh số lượng lớn các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong nước, Hội chợ Hội chợ ITE.HCMC 2022 còn thu hút được sự quan tâm đăng ký của hơn 500 doanh nghiệp du lịch quốc tế và trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây đều là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait.
Theo giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa, “Hội chợ ITE.HCMC luôn không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương, các doanh nghiệp du lịch quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế. Đặc biệt tại ITE.HCMC 2022 còn góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực. Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) đã lựa chọn TP. Hồ Chí Minh là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022 trước thềm khai mạc của Hội chợ sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của TP. Hồ Chí Minh trên bản đồ du lịch thế giới”.
Cũng trong khuôn khổ của hội chợ còn diễn ra nhiều hoạt động như: Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch; Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam; chuỗi Hội thảo về thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng; hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch; chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến du lịch; chương trình đối thoại với các Tổng Biên tập; Đêm Việt Nam – Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”; Đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức; Đêm Hàn Quốc do Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chủ trì tổ chức…
Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra Hội chợ, khách tham quan và các đơn vị tham dự còn được tham gia rất nhiều hoạt động sôi nổi như: Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng…
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.