Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã trao 240 phần học bổng và 90 chiếc xe đạp cho các em học sinh, sinh viên nghèo trên toàn tỉnh Cà Mau. Đây là số tiền được trích từ Quỹ hỗ trợ học bổng “Chuyện nhà Dr Thanh” của tác giả, doanh nhân Trần Uyên Phương.
Tổng giá trị học bổng và quà tặng là 330 triệu, bao gồm 60 suất học bổng cho học sinh tiểu học, mỗi suất 600 ngàn đồng; 100 suất học bổng cho học sinh trung học, mỗi suất 1 triệu đồng; 80 suất học bổng cho sinh viên nghèo, mỗi suất 4 triệu đồng và 90 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1,5 triệu đồng.
Những em học sinh nhận học bổng được lựa chọn có hoàn cảnh khó khăn, có tinh thần hiếu học, biết cố gắng vượt qua nghịch cảnh.
Cà Mau là tỉnh ven biển ở cực nam của tổ quốc, đời sống kinh tế của nhiều gia đình trong khu vực còn thiếu thốn. Theo Linh mục Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật – mồ côi Nhân Ái, tỉnh Cà Mau, đơn vị phát động chương trình, hoàn cảnh khó khăn của gia đình cũng ảnh hưởng đến tinh thần và việc học tập của các em học sinh. Do vậy, những suất học bổng, những chiếc xe đạp mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng sẽ góp phần chia sẻ nỗi khó khăn ấy, tạo thêm điều kiện cho các em an tâm đến trường, đạt kết quả tốt, trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội.
Có mặt trong buổi trao học bổng, ông Lê Nguyễn Đức Khôi, Trưởng phòng Quan hệ công chúng, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cho biết, ông Trần Quí Thanh - nhà sáng lập Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát, xuất phát điểm là một đứa trẻ mồ côi mẹ đã cố gắng học, lập nghiệp và mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống với tinh thần “Không gì là không thể”.
“Tôi mong rằng những phần học bổng này sẽ hỗ trợ các em nhiều hơn trong việc học tập và là niềm cảm hứng, truyền động lực, cổ vũ thế hệ trẻ học tập, rèn luyện ý chí để vươn lên vượt qua nghịch cảnh trước mắt, hướng đến một tương lai tươi sáng và thành công”, ông Lê Nguyễn Đức Khôi chia sẻ.
Đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng từ Quỹ hỗ trợ học bổng “Chuyện nhà Dr. Thanh” và cá nhân tác giả, doanh nhân Trần Uyên Phương.
Cuốn sách “Chuyện nhà Dr. Thanh” ra mắt công chúng vào dịp Ngày của Cha và Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2017). Cuốn sách với những giá trị nền tảng về tình cảm gia đình, bài học kinh doanh “đắt giá”, được xem là hiện tượng xuất bản ở Việt Nam trong suốt thời gian qua, nhận được sự quan tâm của rất nhiều tầng lớp xã hội trong nước cũng như trên thế giới.
Cuốn sách vừa được tái bản, bổ sung những hình minh họa bằng mực nho của họa sĩ nổi tiếng Lê Thiết Cương, được bán rộng rãi tại hệ thống nhà sách Trí Việt và Phương Nam trên toàn quốc.
Cuối tháng 8 vừa qua, tác giả, doanh nhân Trần Uyên Phương cũng đã ra mắt cuốn sách “Competing with Giants” (tạm dịch sang tiếng Việt: Vượt lên người khổng lồ) tại trụ sở Forbes, Hoa Kỳ. Cuốn sách được Trần Uyên Phương viết bằng tiếng Anh, cùng hai tác giả là nhà báo người Anh và nhà kinh tế người Mỹ. Nội dung cuốn sách là câu chuyện kỳ diệu của một công ty gia đình Việt Nam khởi nghiệp từ trong gian khó của thời kỳ hậu chiến tranh và kinh tế bao cấp đã vượt lên và cạnh tranh hiệu quả với các công ty đa quốc gia hùng mạnh.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.