Ngày 29/6 các xã trồng vải thiều trên địa bàn huyện Lục Ngạn, Bắc Giang như Phượng Sơn, Hồng Giang, Nghĩa Hồ… đang thu hoạch rộ vải thiều giữa vụ.
Ghi nhận tại nhiều điểm cân ở thị trấn Chũ, thị trấn Kim và nhiều điểm trong các khu dân cư, giá vải thiều loại 1 là 24.000-30.000 đồng/kg, loại 2 từ 18.000 - 24.000 đồng/kg, loại 3 khoảng 11.000 - 18.000 đồng/kg.
Nhiều người dân phản ảnh mặc dù vải thiều sau khi hái từ trên cây xuống đã được làm sạch rồi mới mang ra các điểm cân, tuy nhiên họ vẫn bị tiểu thương trừ lùi 6-8kg/tạ.
Ông Vi Văn Mẩy, 51 tuổi, ở xã Hồng Giang cho biết sáng cùng ngày bố con ông chở hai chuyến ra một điểm cân trên thị trấn Chũ cân nhưng thương lái trừ 15kg/2 tạ.
Cũng như ông Mẩy, ông Hùng (47 tuổi, ở thị trấn Kim) bức xúc nói: “Công chăm sóc, phân bón rồi thuê hái nhưng khi ra đến điểm cân kiểu gì họ cũng tìm lý do trừ lùi mỗi tạ mất 7-8 kg”.
Theo UBND huyện Lục Ngạn, năm nay vải thiều mất mùa nhưng quả đẹp hơn năm 2015 và giá thu mua cũng cao hơn nhiều so với các năm trước. Đến ngày 29/6 toàn huyện thu hoạch trên 43.000 tấn (chiếm 61% tổng sản lượng).
Thị trường trong nước chiếm khoảng 19.000 tấn gồm các tỉnh: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP HCM, thị trường xuất khẩu gồm: Trung Quốc, Malaysia, Australia…/.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.