Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đồng hành cùng chương trình Cặp lá yêu thương đã mang đến những niềm vui ý nghĩa cho hai bé “lá chưa lành” là gia đình em Vương Văn Đại ở Bắc Ninh và em Nguyễn Văn Pháp đang sống cùng bà nội tại TP. Đà Nẵng.
Câu chuyện về hai bé “lá chưa lành” hiếu thảo
Hoàn cảnh của "lá chưa lành" Nguyễn Văn Pháp của Cặp lá yêu thương hiện đang sống tại khu chung cư xã hội dành cho hộ nghèo tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng rất khó khăn. Ba của Pháp mất khi em chưa đầy 2 tuổi, còn mẹ cũng bỏ đi sau đó không bao lâu, nên cậu bé 12 tuổi chỉ trông chờ vào sự cưu mang của bà. Hai bà cháu sống nhờ vào việc mua cá ở bến tàu và đem vào chợ bán, ngày kiếm được 70.000 đến 100.000 đồng là nhiều. Thương bà già yếu vẫn vất vả nuôi cháu nên tuy còn nhỏ, những hôm không đi học, Pháp đều ra chợ phụ bà. Cậu bé ước mơ: “Con muốn học khá hơn, lớn lên có việc tốt kiếm tiền phụ giúp nội đỡ vất vả”.
Cùng cảnh với Pháp lá chưa lành Vương Văn Đại 8 tuổi ở Bắc Ninh cũng thuộc diện hộ nghèo của tỉnh. Bố Đại sức khỏe và tâm trí không minh mẫn nên gánh nặng gia đình đè nặng lên mẹ em.
Ngoài công việc đồng áng nặng nhọc, mẹ của em còn phải đi rửa bát dọn dẹp thuê cho nhà hang, thậm chí là đào huyệt xây mộ... để nuôi 5 miệng ăn và cho chị em Đại đi học. Đáp lại những tảo tần thương yêu mà mẹ dành cho, 3 chị em Đại luôn cố gắng học tập. Là em út nhưng cậu bé không ham chơi mà chăm chỉ phụ giúp việc nhà, khi rảnh thì pha trò, kể chuyện để mong mẹ và các chị phần nào vơi đi sự vất vả.
Bao bọc, chắp cánh cho các bé “lá chưa lành”
Thông qua chương trình Cặp lá yêu thương Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đã trao tặng em Pháp suất học bổng 50 triệu đồng nhằm giúp Pháp và bà nội đỡ khó khăn, giúp em có thêm niềm tin vào cuộc sống, quyết tâm học hành, thực hiện được ước mơ học hành giỏi giang, trưởng thành và kiếm tiền nuôi bà nội để bà đỡ vất vả.
Bà Trần Thị Mỹ Bình, Giám đốc Chi Nhánh Vinamilk Đà Nẵng, đại diện Công ty chia sẻ: “Đồng hành cùng Cặp lá yêu thương trong nhiều năm qua, chúng tôi đã tiếp xúc với rất nhiều bé lá chưa lành như em Pháp, nhưng được nuôi dưỡng bởi tình yêu thương và giàu nghị lực của bà nội, đó mới là tài sản quý giá theo em suốt cả cuộc đời. Với những món quà động viên tinh thần, tôi hi vọng Pháp sẽ tiếp tục hành trình nuôi dưỡng tâm hồn đẹp, và ý chí kiên cường để em thực hiện ước mơ của mình”.
Đồng thời Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng đã đến thăm, tặng gia đình em Đại những món quà thiết thực tổng giá trị là 50 triệu đồng. Trong đó có suất học bổng trị giá 35 triệu đồng nhằm động viên Đại và hai chị yên tâm học tập và một chiếc xe đạp điện, bàn học, nhiều vật dụng gia đình để ngôi nhà thêm tươm tất.
Ba năm qua, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đồng hành cùng Cặp lá yêu thương thực hiện hỗ trợ và giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh các em nhỏ trên khắp mọi miền Tổ quốc. Hành trình chắp cánh những giấc mơ này chắc chắn sẽ để lại trong mỗi em nhỏ niềm vui, tiếp thêm hi vọng, nghị lực, để cho các ước mơ của trẻ em trên mọi miền đất nước được vươn cao hơn nữa. Và mai này, những chiếc lá chưa lành sẽ lan tỏa yêu thương đến với cuộc đời, trở thành những công dân có ích cho xã hội. |
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.