Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa trao tặng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM) nguồn kinh phí là 500 triệu đồng để thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hoạt động hỗ trợ này đã được Vinamilk đồng hành thực hiện từ năm 1995 đến nay, với kết quả là 1.228 ca mổ tim và mổ mắt, giúp hàng ngàn người nghèo và trẻ em trở lại cuộc sống bình thường. Tính đến nay, tổng kinh phí ủng hộ đã đạt hơn 6,2 tỷ đồng.
Ông Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM cho biết: “Chúng tôi đánh giá Vinamilk không chỉ là doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả mà còn là doanh nghiệp luôn nỗ lực trong các hoạt động trách nhiệm xã hội. Năm nay, dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, tình hình dịch kéo dài làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, Vinamilk vẫn đóng góp tích cực cho các chương trình của Hội và luôn sát cánh cùng chúng tôi hỗ trợ những người nghèo”.
Trực tiếp trao tặng món quà này đến Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Vinamilk chia sẻ: “Dù tình hình chung còn nhiều khó khăn vì dịch bệnh, Vinamilk vẫn duy trì và tăng cường các chương trình hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là hướng đến đối tượng trẻ em. Thông qua việc đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, Vinamilk mong muốn các bệnh nhi mắc bệnh tim có thêm cơ hội được sống với một trái tim khỏe mạnh, để học tập và phát triển, trở thành những công dân có ích cho đất nước”.
Theo chia sẻ của anh Nguyễn Thế Dũng (quận Gò Vấp, TP.HCM), phụ huynh của bé Hiển Vinh - một trường hợp đã được chương trình hỗ trợ - thì việc bé được tài trợ mổ tim giống như một giấc mơ bởi hoàn cảnh gia đình không thể nào chi trả được kinh phí điều trị. Một năm sau khi được phẫu thuật, hiện sức khỏe bé Vinh đã tốt hơn, không chỉ vậy, bé còn chơi được các môn thể thao cùng với bạn bè đồng trang lứa.
Bé Đức Thịnh (quận 8, TP.HCM), bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, đã nhận được hỗ trợ từ Vinamilk. “Con tôi từ lúc sinh ra đã mang nhiều chứng bệnh trong người, con bị tim bẩm sinh, còn phải làm hậu môn nhân tạo. Bé yếu nên tôi cũng không đi làm được, phải ở nhà chăm bé, thế nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Nhận được sự hỗ trợ gia đình tôi mừng lắm. Từ khi mổ tim đến nay được 9 tháng, sức khỏe con tiến triển tốt, bé đã chơi đùa được bình thường”, chị Vương Thùy Minh Quân, mẹ của bé Thịnh chia sẻ và gửi lời cảm ơn chân thành tới chương trình.
Để giúp đỡ cho các bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh, có hoàn cảnh khó khăn cần được chữa trị, những năm gần đây, Vinamilk cũng đã đồng hành cùng chương trình hợp tác, trao đổi y tế giữa Bệnh viện tim Hà Nội và tổ chức MD1World với tổng kinh phí tài trợ là 1,4 tỷ đồng, đem lại cho trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn một trái tim khỏe mạnh hơn để các em có thể học tập, phát triển, hướng đến tương lai tươi sáng.
Trong năm 2020, dù tình hình khó khăn chung do dịch bệnh, Vinamilk vẫn duy trì, tăng cường hỗ trợ cộng đồng. Cụ thể, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tặng 1,7 triệu ly cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh; Vinamilk tặng hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ cho các khu vực có người dân cách ly tập trung… Tính đến nay, gần 40 tỷ đồng đã được Vinamilk đóng góp thông qua các hoạt động đồng hành cùng Chính phủ, tiếp sức tuyến đầu và hỗ trợ cộng đồng trong COVID-19 với thông điệp chung tay đẩy lùi đại dịch. |
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.