Những ngày giáp Tết Quý Mão 2023, ở Cần Thơ xuất hiện những trái bưởi, dừa được dát vàng lá công nghiệp sáng bóng, trang trí bắt mắt và được nhiều người yêu thích, mua về chưng Tết.
Đó là sản phẩm do chị Lê Thị Ngọc Phước ở 37-39 Lý Hồng Thanh (Trung tâm Thương mại Cái Khế), phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, tự nghiên cứu và thực hiện bằng thủ công.
Bưởi và dừa dát vàng là trái cây tươi, được chọn lựa kỹ càng về hình thức và chất lượng. Trước khi dát vàng, trái cây sẽ được vệ sinh sạch sẽ, phủ một lớp keo để kết dính. Đợi cho lớp keo khô, chị Phước cẩn thận, tỉ mẩn dát lá vàng công nghiệp lên. Sau đó, dùng cọ quét cho lá vàng nhuyễn và in vào vỏ trái cây cho mịn, bóng đều, đẹp mắt. Công đoạn cuối cùng là gắn hoa, phụ kiện trang trí và dán các chữ: Tài, Lộc, Thọ, Tết, Vạn sự như ý, An khang thịnh vượng… để hoàn thiện tác phẩm.
Chị Phước cho biết: Trái cây dát vàng chưng được từ 3 tuần đến 1 tháng. Trái cây dát vàng vừa đẹp, vừa sang, vừa có ý nghĩa may mắn nên được nhiều người ưa chuộng, phù hợp chưng Tết hoặc làm quà biếu. Dừa có giá 290.000 đồng/1 cặp, bưởi từ 350.000-400.000 đồng/cặp. Hiện chị đã bán được hơn 20 cặp và đang có nhiều người đặt hàng trong những ngày tiếp theo.
Chị Lê Thị Ngọc Phước với những trái dừa, bưởi được dát vàng và trang trí bắt mắt.
Công đoạn dát vàng được thực hiện công phu, tỉ mẩn.
Sau khi dát vàng, chị Phước dùng cọ quét cho vàng nhuyễn, mịn và sáng bóng.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.