Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, tổng lượng khách du lịch trong 11 tháng năm 2023 đạt 12,1 triệu lượt, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 100,8% kế hoạch năm 2023.
Theo đó, chỉ tính riêng trong tháng 11, toàn tỉnh đã đón được 209 nghìn lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó khách quốc tế đạt 49,8 nghìn lượt; tổng thu du lịch 501 tỉ đồng, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2022.
Những tháng cuối năm khách du lịch chủ yếu lựa chọn các điểm đến văn hóa lịch sử, tâm linh, sinh thái cộng đồng. Nên tổng lượng khách tuy đã vượt chỉ tiêu, song doanh thu vẫn chưa thể “cán đích”. Cụ thể, tổng thu du lịch toàn tỉnh 11 tháng đạt 23,724 nghìn tỉ đồng, đạt 98% kế hoạch năm 2023.
Mùa vàng trên khu du dịch Pù Luông, huyện Bá Thước
Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng việc vượt chỉ tiêu đón khách của cả năm chỉ trong 11 tháng, đã thấy được nỗ lực lớn của các cấp, ngành trong việc triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển du lịch trong tình hình mới.
Cùng với đó là sự cố gắng, nỗ lực của các địa phương, doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh phục hồi, phát triển đa dạng sản phẩm, tour, tuyến và làm mới sản phẩm du lịch hiện có, nhằm hấp dẫn khách và tăng tính cạnh tranh với các điểm đến trong khu vực.
Du khách tham quan suối cá Thần tại huyện Cẩm Thuỷ
Trong tháng 12 này, cùng với các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch lớn sẽ tổ chức ở một số địa phương, khu, điểm du lịch, tỉnh Thanh Hóa dự báo sẽ tiếp tục là điểm đến thu hút lượng lớn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo). Đây cũng sẽ là cơ sở quan trọng để ngành du lịch Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra trong năm 2023.
Kể từ sau đại dịch COVID-19 đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã nằm trong nhóm dẫn đầu trên bản đồ du lịch Việt Nam. Đứng thứ 4 cả nước về lượt khách và tổng thu du lịch, chỉ sau TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh trong hơn nửa đầu năm 2023.
Quảng trường biển Sầm Sơn nơi hội tụ cảnh đẹp cho du khách thập phương
Mùa hè năm 2023, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đồng loạt thu hút lượng lớn khách du lịch như: Khu du lịch Bến En Thanh Hóa (huyện Như Thanh) được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn xứ Thanh”, suối cá Cẩm Lương (huyện Cẩm thủy), Khu Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (huyện Thọ Xuân), làng Văn hóa dân tộc xứ Thanh (TP Thanh Hóa)... Riêng trong dịp lễ 30/4 và 1/5, Thanh Hóa cũng đón được lượng du khách cao nhất cả nước với gần 1,2 triệu lượt.
Khu Du lịch Bến En, huyện Như Thanh hơn 20 hoàn đảo lớn nhỏ bao quanh, với mực nước trong xanh tươi mát
Với tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đặc sắc, hạ tầng giao thông đồng bộ, nhiều tổ hợp dự án du lịch quy mô lớn của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã, đang đầu tư, dự kiến sẽ sớm đi vào hoạt động, đặc biệt là cách làm du lịch của người xứ Thanh. Du lịch Thanh Hóa sẽ tiến xa hơn nữa, hướng đến trở thành trọng điểm du lịch của cả nước.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.