Trong bối cảnh xuất khẩu nông sản gặp nhiều khó khăn, mặt hàng rau quả lại có pha "lội ngược dòng” khi tăng trưởng 39% trong 5 tháng đầu năm.
Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 5 tháng đầu năm, nhiều mặt hàng xuất khẩu chính có giá trị giảm so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu rau quả tăng 39% 5 tháng đầu năm. D.Tùng
Do đó, tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 20,26 tỉ USD, giảm 11,1%. Trong đó, thuỷ sản đạt 3,47 tỉ USD, giảm 25,9%; lâm sản đạt 5,52 tỉ USD, giảm 26,8%; muối đạt 2 triệu USD, giảm 11,9%.
Trong khi nhiều mặt hàng có giá trị xuất khẩu giảm thì 5 tháng đầu năm mặt hàng rau quả bất ngờ tăng 1,97 tỉ USD, tương đương 39%.
Về thị trường xuất khẩu, 5 tháng đầu năm. Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản tiếp tục duy trì là 3 thị trường xuất khẩu nông lâm thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Trong đó, giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm tỷ trọng 20,4%; Mỹ chiếm 19,8% và Nhật Bản chiếm 7,8%.
Mặc dù giá trị xuất khẩu rau quả tăng nhưng, tại thị trường trong nước nhìn chung mức tiêu thụ chậm, nguồn cung các loại trái cây dồi dào nên giá giảm mạnh (xoài giảm từ 5.000-10.000 đồng/kg, sầu riêng giảm 16.000 đồng/kg, mít giảm 7.700 đồng/kg, chôm chôm, chanh, bưởi)
Nhằm ổn định phát triển thị trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi sát biến động thị trường, tình hình sản xuất và nguồn cung, đặc biệt các nông sản và chuẩn bị vào vụ có sản lượng thu hoạch lớn (xoài, sầu riêng, mít, chanh, vải).
Theo laodong.vn
Ngành công nghiệp và kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), các dự án hạ tầng quy mô lớn và môi trường pháp lý thuận lợi. Sự chuyển đổi sang hướng sản xuất giá trị gia tăng cao, cùng với khả năng logistics và trung tâm dữ liệu mở rộng, đang nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nuôi dưỡng sắc đẹp không nhất thiết phải áp dụng những phương pháp cầu kỳ, tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Bổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành tiện lợi là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hiện đại lựa chọn, không chỉ giúp đơn giản hóa quá trình chăm sóc sắc đẹp mà còn xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc.
Trên trục đường dài 1,5km, rộng 150m, chạy theo kênh Vua Lê tại đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, không lâu nữa, Sun Group sẽ “gọi dậy” những câu chuyện văn hóa tự hào của vùng đất Hà Nam để “làm đẹp” và gìn giữ những di sản vô giá bằng khát vọng của một thế hệ đương đại: đưa văn hóa dân tộc vào đời sống, để tôn vinh và bảo tồn…
Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.