Một con cá heo nặng khoảng 150kg bơi vào gần thuyền được cho là của ngư dân Thanh Hóa đã bị phóng lao giết chết.
Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một clip ghi lại cảnh khoảng 6 ngư dân trên một chiếc thuyền ở Thanh Hóa đang phóng lao giết chết một con cá heo và đưa lên thuyền.
Theo clip, khi các ngư dân này đang lênh đênh trên biển thì có một chú cá heo bơi lại gần thuyền. Thấy vậy, nhóm ngư dân đã phóng liên tiếp nhiều mũi lao sắc nhọn về phía con cá heo, khi cá heo dần đuối sức, các ngư dân đã thả dây và kéo cá lên tàu. Một người trên tàu còn dự đoán con cá heo nặng khoảng 150kg.
Hành động này của nhóm ngư dân sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến cộng động mạng phẫn nộ, chỉ trích vì đối với những người đi biển, cá heo, cá voi được xem là bạn, không ai giám giết hại.
Sáng nay (11/6), trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Cường, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã nhận được thông tin vụ việc và đang cho người đi xác minh. “Chúng tôi đang cho người xuống các địa phương để kiểm tra và xác minh vụ việc. Do trên địa bàn có hơn 27.000 lao động trên biển, mà trong clip lại không có số hiệu của tàu nên việc xác minh vẫn chưa có kết quả. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin sớm”.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.