Nghe tin ông Thắng câu được cá nghi cá sủ vàng quý hiếm, nhiều thương lái tìm đến trả hàng trăm triệu đồng nhưng ngư dân này vẫn chưa bán.
Khoảng 10h ngày 7/12, khi đang câu cá ở vùng biển thuộc địa phận xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cách bờ khoảng 200m, ông Trương Quang Thắng (SN 1972, trú tại xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) bất ngờ câu được một con cá màu vàng.
Khi đưa cá lên thuyền, ông Thắng thấy toàn thân cá có màu vàng óng ánh, đuôi màu đỏ, cân nặng khoảng 4kg, dài khoảng 80cm. Nghi là loài cá sủ vàng quý hiếm nên ông đưa về nhà chăm sóc cẩn thận.
Nghe tin ông Thắng câu được cá sủ vàng quý hiếm, nhiều người dân hiếu kỳ kéo nhau đến nhà ông Thắng để xem.
Theo ông Thắng, nhiều thương lái tìm đến nhà và trả với giá 450 triệu đồng nhưng gia đình ông chưa đồng ý bán./.
Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides Biauritus, trọng lượng dao động trong khoảng 2 - 135 kg, chiều dài tối đa có thể đạt được là 160 cm. Đây là loài cá quý hiếm, đặc biệt có giá trị lớn trong lĩnh vực y học.
Theo các nhà chuyên môn, bong bóng của cá sủ vàng được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra loại chỉ tự tiêu, có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm./.
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.