Khoảng 4h sáng 25/6, sau nhiều lần thử tải thành công, ngành đường sắt đã quyết định cho tàu TN1 chở hơn 500 khách từ ga Đồng Nai qua cầu Ghềnh để vào Sài Gòn.
Sau 3 giờ chạy thử tải trọng tàu qua cầu Ghềnh mới, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quyết định cho phép tàu TN1 được phép lưu thông qua cầu Ghềnh mới. Tuyến đường sắt Bắc-Nam chính thức thông tuyến sau 3 tháng bị gián đoạn.
Công nhân cắt ghép thanh ray cuối cùng trước khi hoàn thành phần kỹ thuật của cầu Ghềnh mới khuya 24/6. Ảnh: Phước Tuần
Từ chiều 24/6, hàng trăm công nhân hối hả hoàn các công đoạn cuối cùng tại cầu Ghềnh. Trước khi thông tuyến, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cùng các nhà thầu, đơn vị thiết kế, giám sát công trình đã vận hành tàu hàng 4 toa đi từ ga Dĩ An qua lại cầu Ghềnh với tốc độ chậm, và tăng dần lên để kiểm tra.
Sau nhiều lần kiểm tra và điều chỉnh kỹ thuật, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho tàu hàng xuất phát từ ga Trảng Bom chạy qua cầu Ghềnh đầu tiên, sau đó là tàu TN 1.
Chuyến tàu đầu tiên qua cầu Ghềnh rạng sáng 25/6. Ảnh: H.B
Sáng 25/6, chuyến tàu đầu tiên tiên mang số hiệu SPT2, xuất phát lúc 6h40 từ ga Sài Gòn đi Phan Thiết (Bình Thuận), chở hơn 300 hành khách cũng không phải qua giai đoạn trung chuyển. Từ hôm nay, các chuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An sẽ ngưng hoạt động, sớm hơn 1 ngày so với kế hoạch.
Ông Đới Sỹ Hưng - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty đường sắt VN, cho biết: “Hôm nay là ngày rất vui của ngành đường sắt. Sau 96 ngày tuyến đường gián đoạn, lực lượng đã nỗ lực không quản ngày đêm, rút ngắn thời gian để đường tàu thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân đi lại”.
Những hành khách đầu tiên trên chuyến tàu TN 1 đi qua cầu Ghềnh mới vui mừng tại ga đến Sài Gòn. Ảnh: Quang Văn
Cũng theo ông Hưng, các đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện dứt điểm các phần việc còn lại ở công trình như lắp lan can cho xe thô sơ, người đi bộ bên hông cầu Ghềnh và taluy tường chắn của nền đường đến hết tháng 6.
Dự kiến ngày 2/7, công trình cầu Ghềnh mới sẽ chính thức khánh thành. Hiện tàu di chuyển qua cầu Ghềnh mới chỉ với tốc độ 10km/h để đảm bảo an toàn.
Sự cố giao thông đường thủy xảy ra vào 11h30 ngày 20/3 khi chiếc sà lan nặng 800 tấn va vào trụ cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai thuộc xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Vụ va chạm làm 2 nhịp cầu bị gãy, 3 người rơi xuống cầu nhưng đã được cứu sống. Tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn. |
Theo Phước Tuần/Zing.vn
Tối 22/11, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bến Vũng Rô và hoạt động tiếp nhận chi viện từ những chuyến Tàu Không số”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 60 năm Bến Vũng Rô tiếp nhận chuyến hàng đầu tiên của Tàu Không số (28/11/1964 – 28/11/2024).
Thời gian qua, tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nâng cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn miền núi xứ Nghệ.
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) 2024 là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của công chúng về chính sách BHTG và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN), qua đó truyền tải nội dung chính sách BHTG một cách mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng.